ตกหลุมรัก แอบชอบ แอบรัก

14 อาการตกหลุมรัก ที่แสนจะทรมานใจสุดๆ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 14 อาการตกหลุมรัก ที่แสนจะทรมานใจสุดๆ

ทุกคนล้วนแต่ต้องการความรักที่สุขสมหวัง แม้บางคู่อาจจะเคยเลิกลา หรือห่างกันไป แต่พอกลับมาคุยกันใหม่อีกครั้ง ก็สามารถคุยกันได้เหมือนเดิม หรือบางทีกลับรักกันมากขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ ทำให้คุณมีความสุข แต่กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ได้ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย เส้นทางรักไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน กังวล และปัญหาต่างๆ มากมายที่ประดั่งเข้ามา

เชื่อว่าบางคู่ต้องเคยเผชิญเหตุการณ์อันสุดแสนทรมานใจเมื่อยามมีรัก เพราะชีวิตของคนเราไม่ใช่ละคร ภาพยนตร์ แนวโรแมนติก แสนหวานซึ้ง และที่สำคัญคุณก็ไม่ใช่ ‘เคท ฮัดสัน (Kate Hudson)’ ซะด้วยสิ!! 555+

14 อาการตกหลุมรัก ที่แสนจะทรมานใจสุดๆ

14 อาการตกหลุมรัก ที่แสนจะทรมานใจสุดๆ

1. รักแรกพบ

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแน่นอน! ท่ามกลางผู้คนมากมายที่เดินผ่านไปผ่านมา แต่ใบหน้าอันหล่อเหลาของเขาก็เข้ามาในพิกัดสายตาของคุณ แค่คนเดียว และคุณก็คิดถึงแต่เขา ต้องการเขาแค่คนเดียว ^^

2. ตามติดชีวิตของเขาทุกฝีก้าว

ถ้าคุณเกิดแอบรักใครสักคน คุณจะกลายเป็นนักสืบไปในทันที จะติดตามเขาทั้งใน facebook, Instagram, Twitter เพื่อทำการสืบประวัติส่วนตัวของเขา ไม่ว่าจะเป็น วันเดือนปีเกิด เรียนที่ไหน ชอบไปเที่ยวที่ไหน รวมถึงสเป็คของผู้หญิงที่เขาชอบ อ้อ! ที่สำคัญสืบด้วยว่า ‘เขามีแฟนหรือยัง?’ (อันนี้เราเคยทำ เวลาแอบรักใครสักคน เราก็ต้องการรู้เรื่องของเขาทุกอย่าง)

3. ทำตัวตีสนิทกับเขา

คุณก็จะหาทุกวิถีทางตีสนิทเขาให้ได้ เช่น การชวนเขาคุยด้วยบ่อยๆ หากิจกรรมที่ต้องทำด้วยกัน หรือปรึกษาเรื่องการเรียน อิอิ เรารู้นะว่าคุณต้องเคยกันมั้งแหละเนอะ

4. รอเวลาว่าเมื่อไร เขาจะชวนคุณไปเที่ยว 2 ต่อ 2

คุณกำลังคิดฟุ้งซ่าน ว่าเมื่อไรเขาจะส่งข้อความมาชวนไปเที่ยวซะที ไม่เป็นอันคิดทำไรเลยล่ะ คิดแต่เรื่องนี้เรื่องเดียว 555+

14 อาการตกหลุมรัก ที่แสนจะทรมานใจสุดๆ

5. วางแผนเจอเขาโดยบังเอิญ

จะแปลกไหมนะ! ที่คุณบังเอิญไปในสถานที่สุดโปรดของเขาทุกสัปดาห์ เพื่อรอเจอเขาแค่สักครั้งหนึ่งก็ยังดี แต่ระวังเขาจับได้ด้วยนะว่า เราแอบไปรอเจอเขานะ เดี๋ยวไก่ตื่นนะ!!

6. ต้องระมัดระวังทกสิ่ง เมื่อทำอะไรอยู่รอบๆ ตัวเขา เรียกง่ายๆ ว่า ‘กลัวเสียภาพพจน์’

เมื่อคุณเจอเขา คุณก็จะเปลี่ยนท่าทางทันที เพราะกลัวดูไม่ดีในสายตาเขา ระวังทุกอย่างตั้งแต่การนั่ง การพูดจา เรียกว่าระวัง กิริยามารยาททุกอย่างต้องดีเว่อร์

7.  จินตนาการถึงภาพอนาคตร่วมกับเขา

นึกถึงใบหน้าหล่อๆ ลักษณะงาน รวมถึงการตกแต่งบ้าน บางทีคุณก็คิดเลยเถิดไปถึงการแต่งานกับเขา แล้วมีลูกด้วยกัน คิดว่าจะมีสักกี่คนดีนะ? การใช้ชีวิตของคุณ และเขาจะเป็นไงนะ และที่สำคัญคือต้องมีเขาอยู่กับเราอยู่ในทุกสถานการณ์ ยืนเคียงข้างกันตลอดไป

8. รู้สึกจุก เหมือนโดนต่อยเต็มๆ เมื่อเขาไร้ปฏิกิริยาตอบสนอง

เมื่อทำความรู้จักกันมาขึ้น ก็เริ่มมีการออกเดทกันอย่างจริงจัง แต่เอ๊ะ! ทำไมเขาดูเฉยๆ ไม่เห็นรุกอะไรมั้งเลย ให้เราเป็นฝ่ายรุกอย่างเดียวเลย แต่เราก็ยังคิดเข้าข้างตัวเองอยู่ว่า เขาคงเป็นสุภาพบุรุษล่ะมั้ง น่าสงสัยจัง!

14 อาการตกหลุมรัก ที่แสนจะทรมานใจสุดๆ

9. พูดถึงเขาแบบไม่หยุดเลย

หากคุณเอาแต่พูดถึง เขาตลอดเวลา เชื่อเลยว่า เพื่อนๆ ของคุณคงต้องออกอาการเบื่อกันมั้งล่ะ บางทีอาจเลิกโทรหาคุณเลยก็ได้ เราเข้าใจนะ เรื่องแบบนี้ก็คิดถึงอ่ะ เลยพูดถึงบ่อยๆ

10. เมาสารภาพรัก

บางทีตอนไม่เมาก็อายไม่กล้าพูดออกไป เอาล่ะนะ จัดไปเลยตอนเมา สาวๆ เคยดูซีรี่ย์เรื่อง The Bachelor หรือป่าว ถ้าเคยดูต้องจำฉากนี้ได้แน่ๆ ดื่มเราจนเมาก่อนจะสารภาพรักออกไป “ฉันชอบคุณ ชอบมาก ชอบมากจริงๆนะ ช๊อบชอบ” แต่ผลหลังจากนี้จะเป็นไงต้องรอลุ้นคำตอบจากเขากันเองนะจ๊ะ

11. หัวเราะออกมาดัง แค่ยิ้มมุมปากไม่พอหรอก

คุณจะรู้สึกทรมานใจมากๆ เมื่อได้รับข้อความ หรือโทรศัพท์จากเขา ทำได้แค่เพียงยิ้มมุมปาก เพราะต้องปิดบังไม่ให้ใครรู้ แม้ใจจริงอยากที่จะตระโกนออกมาแล้วร้องดังๆ ด้วยความดีใจ แต่ว่าก็ไม่มั่นใจอยู่ดีอ่ะ ว่าเขาจะคิดกับเราแบบไหน? บอกตรงๆ ว่ามองไม่ออก ตกลงแล้วเราเป็นอะไรกันแน่

12. กลัวว่าเขาจะรู้สึกไม่เท่ากับที่คุณรู้สึกกับเขา

คุณคิดไปเองหรือเปล่า? บางทีเคาอาจจะไม่คิดอย่างที่เราคิดก็ได้นะ เขาอาจจะแสร้งทำนิ่งๆ หรือบ้าๆ บอๆ ถ้าอยากจะรู้ความรู้สึกของเขา เดินเข้าไปถามเขาตรงๆ เลย กล้าๆ หน่อยนะจ๊ะ

14 อาการตกหลุมรัก ที่แสนจะทรมานใจสุดๆ

13. คิดว่าอาจจะต้องตัดใจจากเขา

เมื่อคุณฝันถึงเขาตลอดเวลา อยากใกล้ชิดเขาตลอด 24 ชั่วโมง แต่พอดูสถานการณ์ไปเรื่อยๆ แล้วรู้สึกว่าจะไม่สมหวัง คราวนี้แหละที่คุณต้องทำใจ ตัดเขาให้ได้นะ อย่าปล่อยไปนานๆ เพราะมันจะทำให้คุณเจ็บมากยิ่งขึ้น ถึงจะไม่สมหวังในความรัก แต่คุณก็ยังมีเพื่อนๆ อยู่กับคุณนะ

14. จะกลับตัวก็ไม่ได้ จะเดินต่อไปก็ยิ่งเจ็บ ไม่ถึงเขาสักที

เราอยากจะบอกว่า ตอนนี้คุณกำลังเจอสถานการณ์ตกหลุมลงไปลึกมาก และจะปีนขึ้นมาก็ยากลำบาก ทำให้คุณยิ่งเจ็บเข้าไปกันใหญ่เลย แต่เราเชื่อว่าเวลาจะทำให้คุณดีขึ้น หรืออาจจะมีคนดามใจคุณก็เป็นไปได้ อิอิ

 ถึงว่าการตกหลุมรักใครสักคนจะทำให้เรามีความสุข แต่สุดท้ายแล้วก็ทำให้เราเจ็บปวดอยู่ดี แต่ความรักก็สิ่งที่สวยงาม ทำให้ชีวิตของเราดำเนินต่อไปได้ ถึงจะเจ็บบ้างก็ตาม ใครที่ยังไม่สมหวังในความรัก ก็สู้ๆ ต่อไปนะ … บางทีลองมองไปที่คนใกล้ๆ ตัว เขาอาจจะเป็นคนที่ใช่สำหรับเราก็ได้นะ 

แล้วกลับมาติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับความรักในแบบต่างๆ กันต่อ ในบทความต่อไปได้ที่ Campus Star จ้ะ 

ที่มาจาก : womenshealthmag.com/relationships/stages-of-falling-in-love
ภาพจาก : nl.wikihow.com/Zo-laat-je-een-man-verliefd-op-je-worden