man คำพูดของผู้ชาย คู่รัก ผู้ชาย ไขปริศนา

ทำไมหนุ่มๆ ถึงไม่ค่อยตอบคำถามเรา ชวนสาวๆ มาไขปริศนานี้กันค่ะ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ทำไมหนุ่มๆ ถึงไม่ค่อยตอบคำถามเรา ชวนสาวๆ มาไขปริศนานี้กันค่ะ

เคยมั้ย ที่คุณต้องหงุดหงิดกับท่าทางชวนโมโหของหนุ่มๆ ที่ถามอะไร ชวนคุยเท่าไหร่ก็ไม่ยักพูด ตอบ หรืออธิบาย ราวกับว่าคำพูดแต่ละคำของเขาจะร่วงออกมาเป็นเงินเป็นทองยังไงยังงั้น และเมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์อย่างนั้นทีไร หลายครั้งก็มักจบลงด้วยการมึนตรึง ทะเลาะกันระหว่างความรักของคุณ 2 คน ดังนั้นวันนี้มี 4 คำตอบมาร่วมไขข้องใจว่าทำไม หนุ่มๆเค้าจึงไม่ค่อยเปิดปากพูดกัน..

ทำไมหนุ่มๆ ถึงไม่ค่อยตอบคำถามเรา ?

1.ที่แท้ก็เพราะความกลัวนี่เอง

ไม่ต้องสงสัย ผู้หญิงย่อมเป็นเพศที่เลือกว่าเป็นเจ้าแม่ในการพูดมากกว่า พวกเธอสามารถจู่โจมด้วยคำถามหลายๆข้อราวกับโอปรา วินฟรีย์เข้าสิง หลังจากเธอซดกาแฟแก้วที่ 3 ที่สำคัญพวกเธอยังมีความสามารถพิเศษในการสืบเสาะหาความจริง เพื่อคาดเดาเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ เข้าหากัน นี่ยังไม่รวมสารพัดคำเจรจาที่สาวๆ สามารถสรรหามาพูดได้ในทุกเรื่องและทุกเวลา

และเพื่อให้การเจรจาประสบผลสูงสุด พวกเธอยังไม่ลืมหมั่นฝึกลับสมองในการตั้งคำถามและตอบปัญหากับเพื่อนๆเสมอ ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่หนุ่มๆรู้เป็นอย่างดี ดังนั้นผลที่ตามมาคือ ผู้ชายกลัวการที่จะพูดมากๆ เพราะหากเขาเผลอพูดอะไรผิดไปหล่ะก็ พวกเขาอาจตกอยู่ในสถานการณืที่เลวร้ายมากกว่า

2.ผู้ชายต้องการผ่อนคลายหรือลดความกดดัน

ในความคิดของผู้หญิง เมื่อผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเขาต้องสามารถบอกเล่ารายละเอียดว่าเกิดอะไรกับเขาบ้างในวันนี้ ขณะที่ในมุมมองของผู้ชาย พวกเขาแค่ต้องการว่าเมื่อเดินผ่านประตูเข้ามาจะสามารถเดินตรงไปยังห้องน้ำ เพื่อทำธุระส่วนตัว และสิ่งสุดท้ายที่พวกเขาจะคิดถึงก็คือ การสนทนาหรือถกปัญหาว่า วันนี้พระอาทิตย์ส่องแสงจ้าแค่ไหน หรือความน่ากลัวของปรากฏการณ์น้ำท่วมโลก

อย่างไรก็ตามจากผลการสำรวจสิ่งที่ผู้ชายต้องการทำหลังจากกลับบ้าน พบว่า 14% ต้องการเช็คอีเมล 12% ต้องการใช้เวลาส่วนตัวในห้องน้ำ ขณะที่อีก 10 % ต้องการดินเนอร์ หรือจะสรุปง่ายๆ ว่าหลังจากที่พวกผู้ชายต้องใช้เวลาทั้งวัน เพื่อให้บริการคนอื่นแล้ว ดังนั้นในเวลาส่วนตัวที่เหลือพวกเขาก็ย่อมต้องการที่จะมีเวลาส่วนตัว เพื่อเอาแต่ใจตัวเองบ้าง

3.ผู้ชายรู้สึกสะดวกใจในการแสดงออก ด้วยการกระทำมากกว่าคำพูด

แทนที่จะแสดงออกด้วยคำพูดหรือความรู้สึก่าเขารักคุรผู้หญิงมากแค่ไหน พวกเขาจะเลือกแสดงออกด้วยการซื้อดอกไม้้มามากกว่า และหาเขาต้องพูด เขาก็จะชอบพูดถึงแนวทางการปฏิบัติมากกว่าเรื่องของความรู้สึก ยกตัวอย่างเช่น ผู้ชายส่วนมากมักจะแสดงถึงความซื่อสัตย์ที่มีต่อคนรัก ด้วยการพูดถึงการวางแผนวันหยุดของฤดูร้อนปีหน้า มากกว่าการพร่ำพรรณาถึงความรักที่ไม่มีวันตายของเขา

4.ผู้ชายไม่ต้องการดึงตัวเองเข้าไปเป็นจุดสนใจ

จากผลการสำรวจ 65% ของผู้ชายส่วนใหญ่พบว่า พวกเขาไม่ต้องการให้ใครมาซักไซร์ หรือถามคำถามเกี่ยวกับจตัวเขา สาเหตุอาจเป็นเพราะพวกเขารู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการทำงาน และไม่อยากรู้สึกเหมือนเป้นพยานในการเข้าให้การ ซึ่งการนิ่ง ไม่ตอยของหนุ่มๆ ไม่ได้หมายความว่าพวกเขากำลังต้องการที่จะซ่อนเร้นบาอย่าง เพราะว่า บางครั้งผู้ชายก็ไม่ต้องการเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในสภาวะที่รู้สึกสับสน