สาวโสด โสด

เป็นโสด ใช้ความโสดให้เป็นสุข | เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยตัวเอง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เป็นโสด ใช้ความโสดให้เป็นสุข | เรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยตัวเอง

คำว่า “โสด” เป็นคำที่ผู้หญิงบางคนไม่ต้องการมากที่สุดเลยก็ว่าได้ หลายคนดิ้นรนไขว่ขว้าให้หลุดพ้นจากสถานะโสดบนโลกแห่งความเป็นจริง แต่คุณรู้สึกกันไหมคะว่ายิ่งเราพยายามค้นหาคนที่ใช่มากเท่าไหร่ก็มักจะต้องเจอคนที่ไม่ใช่อยู่เรื่อย..จนเหมือนสวรรค์กลั่นแกล้งก็ไม่ปาน ก็เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มีความเชื่อว่า คนมีคู่จะดูมีความสุขกว่าคนโสด – เป็นโสด ใช้ความโสดให้เป็นสุข

เป็นโสด ใช้ความโสดให้เป็นสุข

เชื่อเถอะว่ามันไม่จริงอย่างที่คิดหรอกค่ะ ถ้าเราค้นพบความสุขที่แท้จริงจากความเป็นโสด ไม่ว่าคุณจะเคยมีความรักหรือยังไม่เคยพบรัก คุณก็สามารถใช้ชีวิตโสดให้มีความสุขได้ไม่ยากเพียงแค่ลองทำตามนี้ค่ะ

ใช้เวลาได้คุ้มค่า

อย่าปล่อยเวลาไปให้ดูเหมือนชีวิตไร้จุดหมาย พยายามหาอะไรทำนอกจากการทำงานประจำที่มีอยู่ก็ได้ค่ะ โดยเฉพาะสำหรับคนที่เคยผ่านการมีคู่มาก่อน จะลำบากกว่าคนที่โสดมาตลอดชีวิตนิดนึง ถ้าคุณหางานอดิเรกที่คุณชื่นชอบทำได้ เวลาแต่ละวินาทีมันก็จะผ่านไปด้วยความคุ้มค่าอย่างรวดเร็วค่ะ

หาเพื่อนที่รู้ใจก็ดพียงพอ

เพื่อนที่รู้ใจไม่จำเป็นต้องเป็นเพศตรงข้ามเท่านั้นนะคะ การที่เรามีเพื่อนสักคนที่คุยได้ทุกเรื่องไปไหนไปกัน มันอาจทำให้ชีวิตเรามีสีสันมากกว่าการมีคนรักสักคนด้วยซ้ำไปค่ะ เมื่อยามที่เรามีปัญหาเรายังมีคนที่เป็นเพื่อนพร้อมจะรับฟังและปรับทุกข์ได้ ในขณะที่บางครั้งการมีคนรักอาจไม่สามารถพูดอะไรที่ตรงกับใจและเป็นตัวเองมากเท่าเพื่อนค่ะ

ให้รางวัลชีวิตกับตัวเอง

ข้อดีของคนโสดคือมีเวลาทำงานมากขึ้น หาเงินได้มากขึ้น เมื่อเราได้ผลตอบแทนมาจากการทำงานเราก็สามารถใช้จ่ายในสิ่งที่ตัวเองต้องการได้แบบไม่ต้องเกรงใจ สำหรับคนที่รักปาร์ตี้ก็อาจจะมีเวลาได้ Hang Out กับเพื่อนสาวได้มากมากกว่าเดิมด้วยค่ะ

มีเวลาดูแลสุขภาพ

คนมีคู่เขาอาจจะมีความสุขที่ได้ดูแลคนที่รัก แต่คนใข้ชีวิตโสดอย่างเราก็ควรปรนนิบัติตัวเองให้เต็มที่ค่ะ หมั่นตรวจสุขภาพและดูแลรูปร่างหน้าตาให้ดูดีอยู่เสมอ เพราะในเวลาที่คุณดูดีก็จะมีแต่ใครๆ คิดว่า คุณโสดเพราะคุณเลือกค่ะ

ทุ่มเทความรักให้ครอบครัว

ความคิดของคนโสดมักจะลืมให้ความสำคัญกับครอบครัวของตัวเอง ถ้าคุณเป็นคนนึงที่พยายามหนีจากความโสดอยู่ ขอบอกไว้เลยค่ะว่าความสุขที่แท้จริงของคุณอยู่ไม่ไกลจากคุณเลยค่ะ เพียงคุณหันไปทุ่มเทความรักให้กับครอบครัวคุณเองก็มีความสุขมากกว่าใครๆ แล้วล่ะค่ะ

บทความแนะนำ