ขึ้นคาน คนโสด คาถา

คาถาลงจากคาน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / คาถาลงจากคาน

หนุ่มสาวขึ้นคานเฮเปิดบทสวด “คาถาลงคาน” สำหรับหาเนื้อคู่ ทำพิธีในวันขึ้น 15 ค่ำ สวดตามอายุ ก่อนล้างหน้าแล้วเข้านอน ถ้าบุญมีจะได้พบความรัก ด้านอาจารย์ทางไสยเวทร่วมยืนยัน แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับความเชื่อ และความตั้งใจ ขณะที่ “แหม่ม-จินตหรา” ดาราสาวใหญ่ไม่เชื่อและไม่ห่วงเรื่องคู่ครอง ปากแข็งไม่คิดจะใช้คาถาอย่างนี้แน่นอน

คาถาลงจากคาน

ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับ “คาถาลงคาน” ซึ่งซึ่งมีการส่งไปตามอีเมล์ เป็นคาถาหาคู่ โดยมีรายละเอียดเป็นบทสวดว่า

ปุพเพวะ สันนิวา เสนะ ปัจจะบันนะ หิเตนะ วา เอวันตัง ชะยะเต เปมัง อุปะลัง วะ ยะโส ธะเกฯ

รายละเอียดและวิธีปฏิบัติ

ให้จุดธูปเทียน (เทียน 2 เล่ม ธูป 3 ดอก) ให้ทำในวันพระขึ้น 15 ค่ำยิ่งดี ให้ตั้งน้ำสะอาด 1 ขัน แล้วสวดคาถานี้เท่าอายุ

เช่น อายุ 30 ปี ก็สวด 30 จบ แล้วนำน้ำนั้นมาล้างหน้า หลังจากนั้นให้รีบเข้านอน

ท่านว่ากลางคืนจะฝันถึงคู่ครองของตน ถ้ามีวาสนาบารมีจะได้พบความรัก คาถาที่ใช้นี้สำหรับผู้ที่มีอายุมากแล้วทั้งชายและหญิง และไม่เคยพบกับความรักมาก่อน เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเป็นหม้าย หรือกำลังขาดแคลนความรักด้วยประการฉะนี้แล

ข่าวที่เกี่ยวกับคาถา

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง อ.กฤษฎา แสนโคตร ผู้ได้ชื่อว่าเชี่ยวชาญด้านไสยเวทและคาถาต่างๆ โดยล่าสุดได้ทำพิธีเรียกวิญญาณให้ครูจูหลิง ได้ข้อมูลยืนยันเพิ่มเติมถึงคาถานี้ว่า เท่าที่ดูตามลักษณะแล้ว น่าจะเป็นคาถาจริงๆ ซึ่งคาถาพวกนี้เป็นคาถาที่สืบทอดมาแต่โบราณ และคาถาแต่ละอย่างก็จะมีพิธีกรรมต่างกันออกไป

“สำหรับศาสนาฮินดูก็มีคาถาคล้ายๆ อย่างนี้คือ ให้มีคู่ หรือให้มีลูก แต่ทางศาสนาพุทธ ส่วนตัวไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่เท่าที่ดูลักษณะและบทสวดแล้ว น่าจะเชื่อได้ในระดับหนึ่ง และมีการทำพิธีกรรมอย่างชัดเจน แต่สิ่งสำคัญคือ ถ้าเรามีความเชื่อคาถาหรือพิธีกรรมของศาสนาไหนก็มีความศักดิ์สิทธิ์หมด จะนำไปใช้แล้วได้ผลมากน้อยขนาดไหน ตรงนี้อยู่ที่ความเชื่อเป็นหลัก ที่สำคัญต้องมีความตั้งใจจริงด้วย”

ด้านดาราสาวใหญ่ แหม่ม-จินตหรา สุขพัฒน์ กล่าวถึงคาถาดังกล่าวว่า เพิ่งเคยได้ยินนะว่ามีคาถาลงจากคานด้วย ตรงนี้แล้วแต่คนเชื่อมากกว่า บางคนถ้าเห็นแล้วอาจจะลอง แต่ส่วนตัวไม่เชื่อ และก็ไม่คิดจะลองด้วย คิดว่าไม่จำเป็น

“ตอนนี้ส่วนตัวเรื่องคู่ จะลงจากคานเมื่อไหร่ มองว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ มีก็ได้ไม่มีก็ได้ ส่วนเรื่องบทสวดคาถาลงจากคานนี้ไม่เคยได้ยิน แต่เคยเห็นที่เป็นคาถาที่ให้นึกถึงหน้าคนที่เราชอบ สวดคาถานี้แล้วจะสมหวัง ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้จริง”