men ขึ้นคาน ความรัก ผู้ชาย

5 นิสัย เสี่ยงเป็น ผู้ชาย ขึ้นคาน!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 นิสัย เสี่ยงเป็น ผู้ชาย ขึ้นคาน!

“ขึ้นคาน” คำนี้แรงนะคะ!! สำหรับเรื่องของ ความรัก ส่วนมากก็เห็นจะใช้กับ ผู้หญิง แต่ตอนนี้เห็นทีว่าจะใช้กับสาวๆอย่างเดียวไม่ได้แล้ว เพราะหนุ่มๆก็เป็นได้เหมือนกันนะ ถ้าหนุ่มๆยังส่งสัยว่า ป่านนี้ทำไมตัวเองถึงยัง โสด ไม่มีแฟนกับเขาสักที แบบนี้ คงต้องพาหนุ่มไปเช๊คกับหน่อยซะแล้วว่า นิสัยแบบไหน เสี่ยงเป็น ผู้ชาย ขึ้นคาน!!!

5 นิสัย เสี่ยงเป็น ผู้ชาย ขึ้นคาน!

1. แสดงความต้องการของตัวเองมากเกินไป

เมื่อเริ่มต้นความสัมพันธ์กับผู้หญิงใหม่ ๆ ผู้ชายบางคนก็มักออกตัวแรง แสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่าอยากคบหาเป็นแฟนกับเธอมาก จนพฤติกรรมบางอย่างของคุณทำให้เธอรู้สึกอึดอัด เช่น โทรหาเธอตลอดทั้งวัน โดยไม่สนใจว่าเธอจะทำธุระอยู่หรือเปล่า ส่งข้อความพร่ำเพ้อหาเธอไปบ่อย ๆ หรือพยายามหาของขวัญมามอบให้เธอทุกวัน ซึ่งถ้ามันไม่เยอะจนเกินไปผู้หญิงเขาก็อาจจะรู้สึกดีกับสิ่งที่คุณทำอยู่หรอก แต่พอให้จนล้นเธอคงมีความรู้สึกเหนื่อยหน่ายอยู่เหมือนกันนะ

2. ไม่รู้จักสร้าง เสน่ห์ ให้กับตัวเอง

ผู้ชายบางคนดูมีคุณสมบัติเพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตาที่สุดแสนจะเพอร์เฟคท์ รวมไปถึงมีการศึกษาดี และตำแหน่งงานที่มีความมั่นคง ซึ่งน่าจะเป็นอะไรที่ผู้หญิงหลายคนอยากจะมีชายในฝันที่มีลักษณะแบบนี้ ทว่าสิ่งที่ทำให้พวกเธอเมินเฉยนั่นคือ คุณไม่มีเสน่ห์ ไม่รู้ว่าต้องคุยกับผู้หญิงยังไงถึงจะทำให้เธอสนใจในตัวคุณ ฉะนั้น คุณควรเรียนรู้ที่จะสร้างเสน่ห์ให้กับตัวเองบ้าง เช่น สังเกตว่าเธอมีความคิดแบบไหน ชอบอะไรเป็นพิเศษ รวมไปถึงวิธีการพูดเพื่อเป็นการดึงดูดให้เธอหันมาสนใจในตัวคุณ

3. ขาดความมั่นใจในตัวเอง

ผู้หญิงร้อยทั้งร้อยชอบผู้ชายที่มีความมั่นใจในตัวเอง เพราะเธอเชื่อว่าคนที่มีคุณสมบัติเช่นนี้จะสามารถสร้างความเชื่อมันให้กับเธอได้ เมื่อเทียบกับคนที่ขาดความมั่นใจ จะตัดสินใจทำอะไรด้วยตัวเองก็ไม่กล้า ต้องคอยถามความเห็นจากคนอื่นก่อนตลอดเวลา แล้วแบบนี้เธอจะมั่นใจได้อย่างไรล่ะว่าจะดูแลเธอได้ในอนาคต จริงไหม?

4. เป็นคนไม่มีความพยายาม

ริจะจีบผู้หญิงทั้งทีหากขาดความพยายามแล้วล่ะก็ คงอยากที่จะพิชิตใจเธอมาครองได้ บางทีเธออาจอยากทดสอบคุณดู ก่อนตัดสินใจเลื่อนขั้นจากเพื่อนมาเป็นแฟน ประเภทที่ลองตื้อ 2-3 ครั้ง และหากเธอยังไม่แสดงออกถึงความสนใจในตัวคุณสักที คุณก็ยกธงขาวยอมแพ้ไปก่อนเสียแล้ว กรณีนี้เธอคงนึกโล่งใจอยู่เหมือนกันที่ไม่เลือกคุณให้เข้ามาในชีวิต เพราะนั่นหมายถึง หากในอนาคตคบกันไปแล้วดันเกิดมีปัญหา คุณก็คงเลือกที่จะถอดใจ ไม่คอยยืนหยัดเคียงข้างเธออย่างแน่นอน อันนี้ก็ไม่ไหวนะ

5. มองหาสาวจากแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

ต่อให้เป็นผับ บาร์ ที่มีชื่อเสียงชั้นเลิศแค่ไหนก็ตาม สถานบันเทิงเหล่านี้ก็ไม่ใช่ที่ที่คุณจะมองหาความสัมพันธ์แบบยืนยาวสักเท่าไหร่ แม้จะมีบางคู่ที่สามารถคบกันได้จนถึงขั้นแต่งงานมีครอบครัว แต่คงมีไม่บ่อยนักหรอก เพราะสาว ๆ ส่วนใหญ่ที่มาในสถานที่แบบนี้ต้องการเพียงแค่ความสนุก ผ่อนคลายกับเพื่อน ๆ มากกว่าจะมาหาคู่แท้ อีกอย่างพวกเธออาจคิดว่าชายที่เข้ามาแสดงความสนใจในตัวเธอ คงต้องการมีความสัมพันธ์แบบ one-night stands มากกว่าจะสานสัมพันธ์แบบจริงๆ จังๆ

ถ้าไม่อยากมี สโลแกน ที่ว่า .. “หน้าร้อนก็ โสด หน้าหนาวก็ โสด หน้าฝนก็ โสด คงไม่ใช่เพราะ ร้อน หนาว ฝน คง แต่คงเป็นเพราะ “หน้าผม” นี่แหละ !?“ ก็ลองเช๊คกันดูนะคะว่า 5 ข้อที่เราพูดถึงมานี้มีใกล้เคียงกับหนุ่มๆบ้างไหม ^^