ความรัก จิตวิทยา ถ่ายรูปคู่รัก

คนที่ลงรูปหวานๆ ในโซเชียลมีเดียบ่อยๆ ลึกๆ แล้วมีความรู้สึกไม่มั่นคง | ความรัก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / คนที่ลงรูปหวานๆ ในโซเชียลมีเดียบ่อยๆ ลึกๆ แล้วมีความรู้สึกไม่มั่นคง | ความรัก

การลงรูปบ่อยๆ หรืออัพเดตข้อความเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตนเองในโลกออนไลน์ บอกอะไรได้หลายๆ อย่าง – คนที่ลงรูปหวานๆ ในโซเชียลมีเดียบ่อยๆ ลึกๆ แล้วมีความรู้สึกไม่มั่นคง

คนที่ลงรูปหวานๆ ในโซเชียลมีเดียบ่อยๆ

มีเส้นบางๆ กั้นอยู่

การลงรูปหวานๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ จากการศึกษาพบว่า คู่รักที่ใช้รูปโปรไฟล์เป็นรูปคู่ มีความพึงพอใจในความสัมพันธ์ และรู้สึกใกล้ชิดกับอีกฝ่ายมากขึ้น แต่ทุกอย่างก็มีลิมิตเช่นกัน ระหว่างการแสดงออกถึงความรัก กับการรู้สึกไม่มั่นคง มีแค่เส้นบางๆ กั้นอยู่เท่านั้นเอง ซึ่งจากการศึกษาพบว่า เรามักจะลงรูป หรือข้อความเกี่ยวกับคนรัก หรือความรักบ่อยๆ เมื่อรู้สึกไม่มั่นคงจากความรัก หรือคนรัก

ความไม่มั่นคง

คนที่แสดงความรักโดยการลงรูป หรือข้อความเกี่ยวกับคนรักบ่อยๆ นั้น บางทีอาจจะไม่ใช่แค่การแสดงความรักเฉยๆ แต่ลึกๆ แล้วเขารู้สึกถึงความไม่มั่นคง และมีปัญหาอะไรบางอย่างเกี่ยวกับความสัมพันธ์ เช่น เขาอาจจะอยากได้การยอมรับในความสัมพันธ์ของเขา ซึ่งจำนวนไลค์ และคอมเมนต์ สามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่เขาต้องการได้ หรือเขารู้สึกถึงความไม่มั่นคง ไม่มั่นใจในตัวคนรัก จึงลงรูปบ่อยๆ เพื่อประกาศความเป็นเจ้าของ

ความพึงพอใจในตัวเองต่ำ

ความรู้สึกไม่มั่นคง ไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาเดียวเท่านั้น แต่จากการศึกษาพบว่า คนที่อัพเดตชีวิตรักในโลกออนไลน์บ่อยๆ นั้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่มีความพึงพอใจในตัวเองต่ำ ซึ่งการกระทำเช่นนี้ จะทำให้เขารู้สึกมีคุณค่าในตัวเองมากขึ้น และหักล้างความคิดของคนอื่น ที่คิดว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ของเขามันแย่

ก่อนจะลงรูป

พวกเราไม่มีทางรู้เลยว่า แบบไหนเรียกว่ามากเกินพอดี ไม่ว่าคุณจะลงรูปบ่อยๆ อัพเดตความรักเป็นประจำ หรือคุณจะเก็บเงียบในโลกออนไลน์ แล้วให้เป็นเรื่องของชีวิตจริงก็ตาม ไม่ว่าคุณเป็นคนประเภทไหน ความรู้สึกของคุณ และคนรักนั้นสำคัญที่สุด ทำสิ่งที่คุณมีความสุข สบายใจ และไม่ฝืนใจตัวเอง ชอบลงรูปบ่อยๆ ก็ลง ไม่ชอบก็ไม่ต้องลง เก็บไว้ให้เป็นเรื่องของเรา 2 คน แต่ก่อนที่จะลงก็ควรดูถึงความเหมาะสม และความเป็นส่วนตัวด้วยนะทุกคน

ส่วนคุณผู้ชาย ที่แฟนชอบบังคับให้ลงรูป หลังจากคุณอ่านบทความนี้แล้ว คุณอาจจะเข้าใจบ้างแล้วว่าทำไม สาวๆ ถึงงอแงให้คุณลงรูปคู่ของเธอบ่อยๆ ถ้าคุณไม่ได้ติดอะไร ก็ลงให้เธอชื่นใจบ้างสักนิด หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ทำให้เธอรู้สึกมั่นคงเสีย ปัญหาเหล่านี้อาจจะหายไปก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : According to a Study, Couples Who Post a Lot About Themselves on Social Media Are Insecure

บทความแนะนำ :