ปัญหาความรัก รักษาความรัก แฟนเก่า แฟนใหม่

เคยไหม? ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้…แม้ว่าตอนนี้จะมีแฟนใหม่แล้ว

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / เคยไหม? ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้…แม้ว่าตอนนี้จะมีแฟนใหม่แล้ว

แฟนเก่าเป็นสิ่งที่มีชีวิต ที่เจอเมื่อไหร่ ก็มักจะทำให้ความทรงจำเก่าๆ กลับมา แต่จะทำอย่างไรดี เมื่อตอนนี้มีแฟนใหม่แล้ว – ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้…แม้ว่าตอนนี้จะมีแฟนใหม่แล้ว

ทำอย่างไรดี เมื่อยังลืมแฟนเก่าไม่ได้

นึกถึงเหตุผลที่ทำให้ต้องเลิกกับแฟนเก่า

ถ้ายังคิดถึงแฟนเก่าอยู่ วิธีที่ช่วยได้ดีที่สุดคือ คิดถึงเหตุผลที่ทำให้เลิกกัน แน่นอนว่าการที่จะให้ลืมแฟนเก่าไปเลยนั้นคงยาก ยิ่งถ้าคบกันมานาน ไม่มีใครที่สามารถลืมคนที่เข้ามาอยู่ในช่วงชีวิตนึงได้ ไม่ผิดถ้าคุณยังคิดถึงแฟนเก่าอยู่ ในขณะที่คุณยังไม่มีใคร แต่ในเมื่อคุณมีแฟนใหม่แล้ว ก็ไม่ควรที่จะติดต่อ หรือคิดถึงแฟนเก่าให้แฟนใหม่ไม่สบายใจ ทางที่ดีควรที่จะเลิกติดต่อไปเลยดีกว่า แต่ถ้าเลิกกับแฟนเก่าด้วยดี อยากที่จะมีเขาอยู่ในชีวิต จะต้องแน่ใจแล้วว่าคุณลืมเขาได้จริงๆ และเขาก็ไม่ได้คิดอะไรกับคุณแล้ว หรือถ้าเลือกที่จะกลับไปคบกับแฟนเก่าจริงๆ ก็ควรตัดสัมพันธ์กับคนใหม่ก่อน อย่าปล่อยให้เรื้อรัง

ยังลืมคนเก่าไม่ได้ แล้วมีคนใหม่ทำไม

ถามตัวเองให้ดีก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจอะไร อย่าตัดสินใจแค่เพียงชั่ววูบ ความรู้สึกเมื่อเสียไปแล้ว ไม่สามารถนำกลับมาได้ ถามตัวเองว่าเพราะอะไร เมื่อลืมแฟนเก่าไม่ได้ ทำไมถึงคิดที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนใหม่ และถ้าคำตอบเป็นเพียงเพราะว่า อยากให้แฟนเก่าหึง และรู้สึกเสียดาย ก็ควรที่จะปล่อยแฟนใหม่ไป อย่าให้เขาเข้ามาอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้เลยดีกว่า

คุณอยากให้แฟนใหม่ยังอยู่ในชีวิตคุณไหม

เมื่อได้คำตอบให้กับตัวเองแล้ว ว่าทำไมคุณถึงเริ่มต้นรักครั้งใหม่นี้ สิ่งที่คุณจะต้องคิดต่อก็คือ คุณยังอยากที่จะสานสัมพันธ์กับแฟนใหม่ต่อไปไหม ถ้าตัดสินใจที่จะไปต่อ คุณก็จะต้องไม่นำปัญหาแฟนเก่า ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม มาทำให้แฟนคนปัจจุบันเสียใจ

เคลียร์กับทุกฝ่ายให้เข้าใจ

ไม่ว่าผลของการตัดสินใจก็ออกมาเป็นแบบไหน คุณควรที่จะเคลียร์กับทุกฝ่ายให้เข้าใจ ซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเอง และซื่อสัตย์กับคนที่คุณเลือก ความรักควรมีแค่ 2 ไม่ใช่ 3

ขอบคุณข้อมูลจาก : So You’re Not Really Over Your Ex, But You’re Already Dating Someone Else

บทความแนะนำ :