ข้อคิดความรัก รักษาความรัก วิธีรักษาความสัมพันธ์

วิธีรักษาความสัมพันธ์ .. เป็นคู่รักที่มีความสุขที่สุดในโลก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / วิธีรักษาความสัมพันธ์ .. เป็นคู่รักที่มีความสุขที่สุดในโลก

การอยู่ในความสัมพันธ์กับใครสักคนหนึ่ง และรักษาความสัมพันธ์ไปให้ได้นานนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย หลายๆ คนมีความรักที่ดี แต่ไม่สามารถรักษาไว้ได้ – วิธีรักษาความสัมพันธ์…เป็นคู่รักที่มีความสุขที่สุดในโลก

วิธีรักษาความสัมพันธ์…

มีงานอดิเรกที่ทำร่วมกัน

เป็นเรื่องที่ดี เมื่อคุณทั้ง 2 มีงานอดิเรกที่ชอบ และต่างฝ่ายเข้าใจ และไม่ก้าวก่ายซึ่งกันและกัน แต่จะดียิ่งขึ้นเมื่อคุณมีงานอดิเรกเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำร่วมกัน เป็นการกระชับความสัมพันธ์ไปในตัว

เคารพพื้นที่ส่วนตัวซึ่งกันและกัน

คนรักกันมักจะอยากที่จะอยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกัน แต่อย่าลืมว่าทุกคนก็ต้องการมีเวลา และพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง และแต่ละฝ่ายก็ควรที่จะเคารพพื้นที่ส่วนตัวของกัน และกัน

ไปเที่ยวด้วยกัน

ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกลๆ ใช้เงินเยอะๆ ทานข้าวหรูๆ แค่พวกคุณหาเวลาว่างเจอกัน และไปเที่ยวด้วยกัน ใช้เวลาร่วมกัน

ไม่ทะเลาะกันข้ามวันข้ามคืน

เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดการทะเลาะ ไม่ควรที่จะทะเลาะกันแบบข้ามวันข้ามคืน ไม่คุยกัน มัวแต่รอให้อีกฝ่ายง้อ แต่ควรหันหน้าคุยกัน พูดคุยด้วยเหตุผล อะไรคือสาเหตุของการทะเลาะ และจะแก้ไขอย่างไร

บอกรักกันบ่อยๆ

หลายๆ คนชอบบอกว่า ” บอกรักบ่อยๆ ไม่ดีหรอก เดี๋ยวไม่ขลัง” แต่คิดดูสิ การได้ยินคนที่เรารัก บอกรักเราทุกๆ วัน ไม่ใช่แค่เพียงโอกาสสำคัญ ก็ดีไม่ใช่น้อยเลยนะ ไม่ว่าจะเหนื่อยมาจากไหน ได้ยินคำว่ารัก จากคนที่รัก ก็มีกำลังใจขึ้นมาเลยทีเดียว

ใช้ชีวิตของตัวเอง

คู่รักที่มีความสุข ไม่จำเป็นต้องชอบอะไรเหมือนๆ กัน ทำงานสายงานเดียวกัน คุณทั้ง 2 คน สามารถที่จะมีชีวิตเป็นของตัวเอง ทำตามความฝันของตัวเองได้ ไม่ยึดติดชีวิตตัวเองไว้กับอีกฝ่ายมากเกินไป ขอแค่เพียงรักกัน และประคับประคองกันแบบห่างๆ ก็เพียงพอ

ทานข้าวด้วยกัน

เป็นไปได้ยากที่คุณ และคนรัก จะทานข้าวด้วยกันในทุกๆ มื้อ แต่อย่างน้อยพยายามที่จะ หาเวลาทานข้าวด้วยกัน 1 มื้อ ใช้เวลาร่วมกัน

สนับสนุนความฝันซึ่งกันและกัน

คุณ และคนรัก อาจจะมีความฝันที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิด เป็นเรื่องปกติเสียด้วยซ้ำ และถึงแม้ว่าความฝันของคุณทั้ง 2 จะไม่เหมือนกัน แต่คุณก็ควรที่จะสนับสนุนความฝันซึ่งกันและกัน

มีความเชื่อใจให้แก่กัน

ความเชื่อใจเป็นสิ่งที่สำคัญของความสัมพันธ์ คุณจะมีความสุขมากขึ้น ถ้าคุณเชื่อใจซึ่งกันและกัน ซึ่งคุณเองก็ควรที่จะทำให้อีกฝ่ายสบายใจ และเชื่อใจด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : 12 Things Happy Couples Do, and If You Can Name at Least 3, You’re on the Right Path

บทความแนะนำ :