ความรู้สึก ความสัมพันธ์ นอกใจ

จัดการความรู้สึกตัวเองก่อนสาย! รู้สึกแบบนี้ … เพิ่มโอกาสให้เกิดการนอกใจ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / จัดการความรู้สึกตัวเองก่อนสาย! รู้สึกแบบนี้ … เพิ่มโอกาสให้เกิดการนอกใจ

ความรักก็เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก บทจะรักก็รักมาก รักได้ง่ายๆ แต่บางครั้งก็รู้สึกเบื่อ หมดรักไปซะอย่างนั้น แต่ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ หรือจะลองแก้ไขประคับประคองความสัมพันธ์ต่อไป ก็เป็นการตัดสินใจของคุณ ไม่มีผิดไม่มีถูก แต่สิ่งที่จะผิดแน่ๆ คือ การไม่จัดการกับความรู้สึกของตัวเอง และนำไปสู่การนอกใจคนรัก – จัดการความรู้สึกตัวเองก่อนสาย! รู้สึกแบบนี้…เพิ่มโอกาสให้เกิดการนอกใจ

รู้สึกแบบนี้ … เพิ่มโอกาสให้เกิดการนอกใจ

ไม่มีความสุข

คุณรู้สึกไม่มีความสุขที่จะอยู่กับคนๆ นี้ ไม่อยากที่จะอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่อันตราย ถึงแม้ว่าคนรักของคุณจะดีต่อคุณขนาดไหน แต่คุณจะเริ่มมองหาคนที่สามารถทำให้คุณมีความสุขได้ คนที่ทำให้คุณอยากอยู่ใกล้ๆ และถ้าคุณเจอคนๆ นั้น สิ่งที่จะตามมาก็คือการนอกใจคนรัก ฉะนั้นก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คุณควรที่จะจัดการความรู้สึกของคุณให้ดีก่อน ไม่ควรคบซ้อน

หมดรัก

ไม่ว่าใครก็ไม่อยากที่จะถูกบอกเลิก เพราะอีกฝ่ายหมดรัก แต่ในความเป็นจริง ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นอยู่เสมอ เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ควรที่จะจัดการ ไม่ปล่อยไว้นานจนคุณเจอคนใหม่ และมีคนอื่น

อารมณ์โกรธ

อารมณ์โกรธ และต้องการที่จะประชด ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการนอกใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณสงสัยว่าแฟนของคุณมีคนอื่น และคุณก็รู้สึกเสียหน้าไม่ได้ เมื่อเขามีได้ คุณก็มีได้เหมือนกัน เป็นการสุมไฟให้กองใหญ่มากขึ้น ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด เมื่อมีปัญหาควรพูดคุยกันดีๆ มากกว่าการประชดประชันกัน

ความอยากรู้อยากลอง

ความอยากรู้อยากลอง อยากทำความรู้จัก พูดคุยกับคนอื่นๆ และการมีสังคมใหม่ๆ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักของการนอกใจ โดยเฉพาะเมื่อรู้สึกว่า แฟนคนนี้อาจจะยังไม่ใช่ อยากที่จะลองคุยกับคนอื่นๆ ดูก่อน เมื่อคุณมีความรู้สึกเช่นนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร ลองกลับไปทบทวนตัวเองดูให้ดีก่อน

ไม่อยากถูกผูกมัด

การคบใครสักคนอย่างจริงจัง ก็เลี่ยงไม่ได้ที่บางครั้งอาจจะเป็นการผูกมัด แต่เมื่อไหร่ที่วันใดวันหนึ่ง คุณรู้สึกไม่อยากถูกผูกมัดแล้ว เมื่อนั้นโอกาสในการนอกใจก็จะมีสูงขึ้น

รู้สึกเบื่อ

คุณรู้สึกเบื่อ โดยเฉพาะในกรณีที่คบกันมานานแล้ว ซึ่งทำให้คุณรู้สึกว่าความสัมพันธ์ที่มีอยู่ไม่น่าตื่นเต้นอีกต่อไป และในทางกลับกัน กลับรู้สึกว่าน่าเบื่อ ซึ่งบางครั้งทำให้คุณเริ่มมองหาคนใหม่ มากกว่าการลองปรับปรุง รักษาความสัมพันธ์เก่าเอาไว้ก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก : brightside.me

บทความแนะนำ :