คนโสด โสด

ไม่มีแฟนก็อยู่ได้ ! ทำไมโสดแล้วดี นี่คือ 7 คำตอบของผู้หญิงโสดยุคใหม่

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่มีแฟนก็อยู่ได้ ! ทำไมโสดแล้วดี นี่คือ 7 คำตอบของผู้หญิงโสดยุคใหม่

คุณอาจจะเคยถามเพื่อนๆ หรือคนที่สวยๆ หลายคนว่าทำไมพวกเขาเหล่านั้นถึงยังโสดกันนะ ทำไมพวกเธอถึงไม่รีบมีครอบครัวกันหละ ผู้หญิงในยุคใหม่มีความฉลาดมากขึ้น พวกเธอไม่ต้องการที่จะมีความสัมพันธ์ ผลสำรวจพบว่า 50.2% ของคนอเมริกันที่เป็นโสดนั้น เป็นผู้หญิงที่โสดประมาณ 124.6 ล้านคน ซึ่งมากกว่าผู้หญิงที่แต่งงงานแล้ว – ไม่มีแฟนก็อยู่ได้

ไม่มีแฟนก็อยู่ได้ !

ทำไมโสดแล้วดี นี่คือ 7 คำตอบของผู้หญิงโสดยุคใหม่

1.พวกเธอเป็นอิสระมากขึ้น

ผู้หญิงจำนวนมากต่อสู้เพื่อสิทธิของตนเองและกำลังเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ ผู้หญิงในยุคสมัยใหม่นี้ มีความเท่าเทียมกับผู้ชายมากขึ้น บางครั้งจึงไม่ได้จำเป็นต้องจำเป็นต้องร้องขอความช่วยเหลือเหมือนกันสมัยก่อน ในยุคนี้มีบริการมากมายอำนวยความสะดวก พวกเธอจึงสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเองมากขึ้น

7 คำตอบของผู้หญิงโสดยุคใหม่

2. ผู้หญิงเริ่มเคารพในเสรีภาพและเวลาส่วนตัวมากขึ้น

ผู้หญิงสมัยนี้อาจจะไม่ได้กลับบ้านมาเพื่อนทำอาหารให้กับสามีและลูก บางคนที่เป็นคนโสดจึงสามารถใช้เวลากับตัวเองได้มากขึ้น เช่น เข้าสปาหรือ ร้านหรือร้านเสริมสวยเป็นต้น นอกจากนั้นพวกเธอยังมีเวลาไปเรียนรู้สิ่งต่างๆอีกด้วย

3. ผู้หญิงมีความมั่นคงทางอารมณ์มากขึ้น

ผู้หญิงมีความมั่นคงทางอารมณ์และมีการศึกษาที่มากขึ้น ซึ่งมีผลต่อจิตวิทยาของพวกเธอ เพราะทำให้เธอไม่กลัวการอยู่คนเดียว มากกว่าการแชร์ชีวิตกับคนที่ไม่เคารพในสิทธิของเธอ

7 คำตอบของผู้หญิงโสดยุคใหม่

4. มีทางเลือกหลากหลายในความสัมพันธ์

ทุกวันนี้โลกเรามีหลากหลายเพศทางเลือก ซึ่งก็นับเป็นเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้หญิงไม่แต่งงานพิ่มมากขึ้น เพราะว่ามีอิสระทางเพศเพิ่มมากขึ้น

5. มีสเปคที่สูงมากขึ้น

เมื่อคุณได้สามารถเก็บเงินจากน้ำพักน้ำแรงของคุณได้เอง, ได้รับการศึกษาที่เพิ่มมากขึ้น พวกเธอย่อมคาดหวังว่าคู่ชีวิตที่เธอเลือกจึงต้องไม่ทำให้เธอตกต่ำในชีวิต ซึ่งบางทีการอยู่คนเดียวง่ายกว่า

6. บางทีผู้ชายก็กลัวผู้หญิงสวยและฉลาด

เมื่อผู้ชายมองผู้หญิงที่สวย รักอิสระ และดูฉลาด พวกเขามักไม่ค่อยให้ความสนใจกับผู้หญิงเหล่านี้มากนัก

7 คำตอบของผู้หญิงโสดยุคใหม่

7. เรื่องนิยายความฝัน เจ้าหญิงเจ้าชายน่ะหรอ หลบไปก่อน

ผู้หญิงเราเลิกเชื่อเรื่องเหมือนนิยายแล้ว เพราะว่าโลกสมัยใหม่ได้แสดงแนวทางให้ผู้หญิงพึ่งพาตัวเองแทนที่จะคอยหาคนมาดูแลพวกเธอ ทำให้พวกเธอเหล่านั้นใช้ชีวิตสนุกๆ กับเพื่อนๆของพวกเธอได้

หากคุณมีเพื่อนที่ยังเป็นโสด ก็พากันออกไปหาอะไรสนุกๆทำกัน ไม่ก็ลองชวนเพื่อนของคุณไปลงคอร์สเรียนหาความรู้ หรือไม่ก็ทำกิจกรรมยามว่างด้วยกัน ชีวิตโสดของคุณจะสนุกมากขึ้น

ที่มา : https://brightside.me

บทความแนะนำ