ความรัก ความรู้สึก ผู้ชาย

ทำอย่างไรให้ผู้ชาย เผยความรู้สึก | เคล็ดลับความรัก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ทำอย่างไรให้ผู้ชาย เผยความรู้สึก | เคล็ดลับความรัก

ความขัดแย้งส่วนใหญ่ระหว่างชายกับหญิงเกิดขึ้นเพราะผู้หญิงอยากพูด เพื่อทำความเข้าใจกับปัญหาจากหลายแง่มุม ขณะที่ผู้ชายแค่อยากจะแก้ไขมันอย่างรวดเร็วถ้าคุณเข้าใจตรงนี้แล้ว ทางออกก็แสนจะง่ายดาย

ทำอย่างไรให้ผู้ชาย เผยความรู้สึก

ความคิดที่ว่าจะต้องพูดคุยและถกเถียงถึงประเด็นปัญหาต่างๆ ในสัมพันธภาพ เป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวสำหรับผู้ชาย

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าผู้ชายจะไม่สามารถพูดถึงประเด็นปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นได้เลย มันเป็นเพียงแค่ความแตกต่างของสไตล์ในการพูดคุยระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย ที่คุณสามารถเอาชนะมันได้ ถ้ารู้จักผสมผสานสไตลืของคุณทั้งสองคนเข้าด้วยกัน

อย่าพูดกับเขาตรงๆ

การพูดกับผู้ชายอย่างตรงๆมักทำให้เขารู้สึกเหมือนกำลังถูกต้อนเข้ามุม ลองเปลี่ยนมาพูดกับเขาในขณะที่ทำกิจกรรมบางอย่างอยู่ด้วยกัน และอย่าสบตากับเขามันจะให้ความรู้สึกแก่เขาว่า การเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองจะนำไปสู่ทางออกที่จับต้องได้ ตัวอย่างเช่นคุณทั้งสองอาจล้างรถอยู่ด้วยกัน หรือทาสีบ้าน และสื่อสารสิ่งที่อยู่ในใจตัวเองไปพร้อมๆกันด้วยวิธีนี้ คุณทั้งสองได้ข้ามผ่านไปสู่อีกด้านหนึ่งของประสบการณ์เรื่องความแตกต่างทางเพศนั้นก็คือ คุณกำลังทำงานและเขากำลังพูด

คราวนี้คุณก็ได้รับความสนใจจากเขาแล้ว อย่าเสียมันไปกับการวิพากษ์วิจารณ์เขา มันสำคัญมากที่จะต้องให้ความมั่นใจแก่ผู้ชาย ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วปรารถนาที่จะได้การยอมรับจากผู้หญิง โดยเฉพาะในเรื่องที่เขาเป็นผู้ให้และผู้ปกป้อง ทำให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ถ้าคุณอยากได้ความเปิดเผยในชีวิตคู่ คุณต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย หลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์เขาเวลาเขาพูดสิ่งที่คุณไม่เห็นด้วย

ตรงไปตรงมาแต่อย่าปากโป้ง

ในอีกทางหนึ่ง พยายามพูดให้ตรงที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ (ผู้ชายไม่ค่อยเข้าใจคำเปรียบเปรยของผู้หญิงหรอก) และอย่าพูดอะไรที่คุณไม่ได้หมายความตามนั้น ตัวอย่างเช่น เขากลับบ้านมาพร้อมดอกไม่ช่อสวย แล้วคุณก็บอกว่า “คุณไม่ควรเอามาเลย” ครั้งต่อไปคุณห็แน่ใจได้เลยว่าเขาจะไม่เอาดอกไม้มาให้อีกแล้ว และคุณก็จะโกรธที่เขาไม่ทำ

และอีกอย่างหนึ่งที่คุณเองก็มีส่วนทำให้ผู้ชายเก็บกดคำพูดเอาไว้ นั้นก็คือการบอกเล่ารายละเอียดอันแสนลึกซึ้งในสัมพันธภาพของคุณให้เพื่อนสาวฟังมันเป็นการทรยศต่อความไว้วางใจของเขา

ในขณะที่คุณสามารถแน่ใจได้เลยว่าเขาจะไม่พูดถึงความรู้สึกเหล่านี้กับเพื่อนผู้ชายด้วยกัน ให้ความนับถือเขาหน่อยนะ อีกอย่าง…เพื่อนหญิงที่คุณบอกทุกอย่างในวันนี้อาจกลายมาเป็นพิษต่อคุณในวันใดวันหนึ่งก็ได้นะ

เคล็ดลับเติมความกล้าให้เขา

  • – ให้เขาได้กินอาหารอร่อยๆ ไวน์สักเล็กน้อย แล้วเขาจะเปิดใจเอง
  • – หลีกเลี่ยงการใช้คำพูดประมาณว่า “คุณไม่รักฉันอีกแล้ว” ถ้าสิ่งที่คุณคอดจริงๆก็ คือ “ฉันไม่เข้าใจความรักของคุณเลย เพราะมันแตกต่างไปจากฉัน”
  • – ใช้อารมณ์ขัน เขาจะรู้สึกผ่อนคลายและไม่รู้สึกว่าถูกคุกคาม แต่อย่าเอาเขามาเป็นเรื่องตลก แต่คุณสามารถล้อเลียนตัวเองหรือผู้หญิงโดยทั่วไป
  • – ถ้าเขาใช้เรื่องตลกเพื่อทำลายความเย็นชา ให้แน่ใจว่าคุณหัวเราะออกมาดังๆ นั่นจะทำให้เขารู้สึกประทับใจและรู้สึกดีกับตัวเอง ในขณะที่เสียงหัวเราะก็คลายตึงเครียด และทำให้คุณเปิดใจรับอะไรได้มากขึ้น

ข้อมูลจาก lisa ฉบับวันที่ 23/1/08