ความรัก รักพัง

ถึงแม้ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่ 3 ปัจจัยนี้มีส่วนทำให้รักพังได้

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ถึงแม้ความรักเป็นเรื่องของคน 2 คน แต่ 3 ปัจจัยนี้มีส่วนทำให้รักพังได้

ความรัก เป็นเรื่องความรู้สึกของหัวใจระหว่าง คุณและเขาก็จริง แต่ในชีวิตของมนุษย์เรายังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่โคจรรอบตัวของกันและกัน ซึ่งล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลต่อชีวิตของแต่ละคน และมีผลต่อความสัมพันธ์ของคนที่คบกันด้วย บางอย่างหากคนสองไม่สามารถปรับจูนมาตรงกลางระหว่างกันได้ก็มีผลกระทบทำให้รักพังได้

3 ปัจจัยนี้มีส่วนทำให้รักพังได้ และมีอิทธิพลในความรักของคน 2 คน

รักกันแค่ไหน แต่ถ้าปัจจัยอื่นๆ รอบตัว เข้ากันไม่ได้ ก็อาจจะต้องจบความสัมพันธ์ลงในที่สุด มีหลายต่อหลายคู่ที่ทุกคนอาจจะเคยได้เห็น ได้ยินข่าว ว่าต้องเลิกรากันไปด้วยเหตุผลอื่นๆ ที่ไม่ใช่เพราะคนสองคนนั้นหมดรักกัน

1. ครอบครัว

ถึงแม้จะบอกว่าความรักขึ้นอยู่กับ คุณและเขา แต่ในชีวิตของคุณทั้งสองต่างก็มีครอบครัว นั่นก็คือพ่อแม่พี่น้อง หลายต่อหลายคู่ต้องจบความสัมพันธ์ เพราะที่บ้านไม่โอเคกับคนที่คุณรัก หรือคุณหรือเขาไม่สามารถเข้ากับที่บ้านของคนรักได้ ลึกๆ แล้วถึงแม้จะรักกันแค่ไหน แต่ถ้าต้องเลือก ครอบครัวพ่อแม่พี่น้องของเขาคือสิ่งที่คนรักของคุณเลือก

2. เงิน

ถึงแม้รักกันมากแค่ไหน แต่ในความเป็นจริงแล้วคนเราต้องดำเนินชีวิตไปในแต่ละวัน และการดำเนินชีวิตในทุกๆ วันนี้ ก็ต้องมีในเรื่องของค่าใช้จ่าย หากคบกันแล้วไม่ส่งเสริมกัน ไม่ช่วยกันทำมาหากิน หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้แต่แบมือขอรักก็อาจจะพังได้เช่นกัน เพราะต่อให้รักกันแค่ไหน ถ้าหากอีกฝ่ายรู้สึกว่าต้องทนลำบากอยู่คนเดียวท้ายที่สุดแล้วก็คงจะทนไม่ไหว หรือต่อให้รักแค่ไหน ฝ่ายที่คติดหวังพึ่งอีกฝ่ายต้องรู้สึกว่าตัวเองลำบากพึ่งพาอะไรคนรักไม่ได้ ก็อาจจะโบกมือบ๊ายบายจบความสัมพันธ์เช่นกัน แม้ใครจะบอกว่ารักแท้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินทอง แต่จะปฏิเสธได้หรอว่าเงินทองน่ะก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ทำให้ชีวิตดำรงอยู่ต่อไปได้บนโลกใบนี้

3. เพื่อน

บางคนเพื่อนมีอิทธิพลในชีวิตมากกว่าสิ่งอื่นใด อาจจะเพราะด้วยมีเพื่อนสนิทกันเป็นกลุ่มเป็นแกงค์ เวลามีใครเข้ามาก็จะมีเพื่อนๆ คอยสแกนให้ ถ้าเพื่อนบอกไม่ผ่าน ไม่โอ ก็อาจจะเชื่อเพื่อน ซึ่งก็มีคู่รักหลายคู่ที่ความสัมพันธ์ไปไม่รอดก็เพราะเพื่อนบอกว่าคุณไม่ผ่าน ดังนั้นถ้าคิดจะจีบคนที่มีเพื่อน ก็ต้องเข้าทางเพื่อนให้ได้ด้วย

Written by : Thexyz

บทความที่เกี่ยวข้อง