หาแฟนยาก แฟนตอนทำงาน แฟนตอนเรียน โสด

โสดๆ อยู่ทางนี้ ! 5 สาเหตุ ทำไมตอนทำงาน หาแฟนยากกว่าตอนเรียน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / โสดๆ อยู่ทางนี้ ! 5 สาเหตุ ทำไมตอนทำงาน หาแฟนยากกว่าตอนเรียน

สังเกตเพื่อนๆ หลายคนรอบตัว หากช่วงหลังเรียนจบยังไม่มีแฟน พอเริ่มเข้าวัยทำงานส่วนใหญ่มักจะบ่นว่าหาแฟนยาก ทั้งๆ ที่ตอนเรียนอาจจะเคยฮอต มีคนเข้ามาจีบมากมาย แต่พอเข้าสู่วัยทำงานกลับโสด บางคนไม่ได้อยากครองโสดเลยด้วยซ้ำ แต่ทำยังไงก็ไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนสักที เพราะอะไรทำไมพอถึงวัยทำงาน แล้วหาแฟนยากกว่าตอนเรียน ลองมาดูสาเหตุกันค่ะ

หลังจากเรียนจบไม่มีแฟน ทำไมยังโสด (ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยากโสด)

1. เขามีคู่กันหมด

ส่วนใหญ่ในที่ทำงานใครๆ ต่างก็มีหวานใจเป็นตัวเป็นตน บ้างก็คบกันมาตั้งแต่เรียนมหาลัยนั่นแหละ ส่วนคนโสดๆ ที่เหลืออยู่ ก็อาจจะยังไม่ใช่สำหรับคุณ อย่างไรก็ตามมนุษย์เราก็ยังต้องการคนที่คลิ๊กกันอยู่ดี ถ้าไม่ใช่ฝืนคบสุดท้ายก็ไม่รอด!!

2. รูทีนชีวิต ตื่นนอน>ทำงาน>กลับบ้าน> นอน

ใครมีกิจวัตรประจำวันแบบนี้บ้าง เช้าตื่นเพื่อฝารถติดไปทำงาน จากนั้นก็อยากจะกลับบ้าน หลังจากที่ทั้งวันต้องออกไปเผชิญกับปัญหารถติด และการทำงานที่แสนวุ่นวาย คุณก็แค่อยากจะทิ้งตัวลงบนที่นอนในห้องที่รู้สึกราวกับว่าเป็นอาณาจักรอันแสนสบายของคุณ

3. เพื่อนหาย ปาร์ตี้น้อยลง

ก็เพราะต่างคนต่างมีภาระหน้าที่ การนัดเจอสังสรรค์เพื่อปาร์ตี้กันแบบสมัยเรียนก็จะน้อยตามลงไปทุกที จะนัดรวมตัวกันก็ยาก ดังนั้นการที่คุณจะได้ออกไปเจอผู้คนก็มีโอกาสน้อยลงไปด้วย นี่ก็เป็นอีกสาเหตุที่คุณยังโสดๆ อยู่อย่างนี้

4. เลือกมาก ข้อแม้เยอะ

ตอนสมัยเรียนยังเป็นเด็กอ่อนประสบการณ์ พอใครเข้ามาหว่านขนมจีบคุณก็อาจจะ Say Yes แต่พอโตขึ้นเริ่มทำงานอาจเป็นเพราะคุณเริ่มคิดจริงจัง จึงมีข้อแม้เยอะ ไม่ตกลงปลงใจกับใครสักคนเพราะยังไม่โดนใจ ถึงแม้จะมีคนเข้ามาแวะเวียนจีบบ้างอะไรบ้างแต่ถ้ายังรู้สึกว่าไม่ใช่คุณก็เลยยังโสด (แต่ก็แอบมาบ่นว่าทำไมไม่มีแฟนสักที!)

5. ความสดใส และเสน่ห์ที่เคยมีหายไป

ลองสังเกตตัวเองในวันนี้ กับเมื่อตอนสมัยเรียน คุณเคยอาจจะป๊อบปูล่าเพราะดูดี สดใส แต่พอเริ่มทำงานความเครียดอาจทำให้คุณดูหม่นหมอง อย่าทำงานจนลืมดูแลตัวเอง ทั้งสุขภาพทางกายควรหมั่นออกกำลังกาย เลือกทานอาหารดีๆ ให้ตัวเองบ้าง และสุขภาพจิตก็เช่นกัน อย่าเครียดกับงานจนทำให้ชีวิตไม่สดใสไม่มีรอยยิ้ม ทำให้ใครที่เห็นไม่กล้าเข้ามาใกล้คุณก็เป็นได้นะ

เอาล่ะค่ะสำหรับคนโสด ก็อย่าไปซีเรียสอะไรกันมาก ถ้าจะมีก็ต้องมีสักวันแหละนะความรัก แต่ถ้ายังไม่มา ยังไม่ใช่ ยังไงมันก็ต้องโสด!!

บทความแนะนำ