อาการแอบชอบ แอบชอบ

5 สถานการณ์น่าลุ้น ! คนที่เราแอบชอบ ก็อาจชอบเราด้วย

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 สถานการณ์น่าลุ้น ! คนที่เราแอบชอบ ก็อาจชอบเราด้วย

เวลาที่เราเจอใครแล้วรู้สึก แอบปลื้ม แอบชอบ หรือคิดอยากจะสานสัมพันธ์กับเขา หากเขามีใจตรงกับเรา และรู้สึกดีไม่ต่างกัน ความรู้สึกดังกล่าวนั้นมันรับรู้ได้นะคะทุกคน ใครกำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้ลองมาสังเกตกันค่ะว่าเขาคนนั้นมีเปอร์เซ็นต์ในการแอบปลื้มคุณอยู่เหมือนกันมากน้อยแค่ไหน?

คนที่เราแอบชอบ ก็อาจชอบเราด้วย ..

1. จังหวะสบตาพร้อมกัน

คุณจะแอบมองเขาทีไร บังเอิ๊ญ บังเอิญ สบตากับเขาแทบทุกครั้ง มันเป็นสัญญาณบ่งบอกอยู่เหมือนกันว่าเขาอาจจะแอบมองคุณอยู่ด้วยนะเนี่ย!

2. เนียนโทรมาเรื่องงานแต่ก็หลอกถามข้อมูลส่วนตัว

ปกติก็คุยกันได้ที่ทำงาน หรือที่มหาลัย พอได้คอนแทคติดต่อกันได้ไม่นาน เขาก็โทรมาหาหลังจากเวลาเลิกงาน หรือเลิกเรียนแล้ว ประโยคในการคุยก็ต้องมีการถามเรื่องงานบลาๆ แต่ก็จะมีประโยคคำถามที่แสดงให้รู้ว่าเขาก็อยากรู้เรื่องคุณเหมือนกัน เช่น ถึงบ้านยัง กินข้าวแล้วใช่มั้ย และอาจจะมีการบอกด้วยว่าเขาอยู่ที่ไหน ทำอะไร ทั้งๆ ที่คุณยังไม่ได้ถามเลยสักนิด แบบนี้แอบลุ้นได้นะคะว่าเขาน่ะโทรมาเพราะสนใจคุณนะ

3. มาในรูปแบบแซว/ชอบแกล้ง

บางครั้งการพูดถามไปดีๆ บางคนอาจจะรู้สึกเขินพูดไม่ออกเริ่มไม่ถูก การเข้าหาคนที่แอบปลื้มด้วยวิธีการแซว การแกล้ง จะทำให้เขารู้สึกมั่นใจว่าตีเนียนได้มากกว่า ถ้าเขาแกล้งคุณบ่อยๆ ก็มีสิทธิ์ที่เขาจะรู้สึกเอ็นดู สนใจในตัวคุณนะ

4. พูดเรื่องส่วนตัวให้ฟัง

คำว่าเรื่องส่วนตัว คงไม่มีใครคิดที่จะเล่าให้ใครฟังง่ายๆ ถ้าเขาไม่รู้สึกพิเศษกับคุณ อาจจะเล่าเรื่องความชอบส่วนตัว เรื่องครอบครัว หรือชอบทำมาเป็นปรึกษาปัญหากับคุณบ่อยๆ

5. พูดย้ำถามเรื่องแฟน

ถ้าเขาสนใจคุณ เขาก็อยากจะรู้แหละว่าคุณมีใครหรือยัง ดังนั้นคุณอาจจะได้ยินคำถาม คำแซว จากคนที่เขาสนใจคุณ ยกตัวอย่างเช่น ตัดผมมาใหม่น่ารักดีนะแฟนให้ตัดหรอ, กลับบ้านยังไงเนี่ยแฟนมารับใช่มั้ย เป็นต้น

6. กดไลค์รัวๆ

ในโซเชียลตามมากดไลค์รัวๆ แม้แต่ภาพเก่าๆ ที่เคยโพสต์ไว้ก่อนหน้าที่เข้าจะมาเป็นเฟรนด์คุณในโซเชี่ยล แสดงให้รู้ว่าเขาย้อนไปดูภาพเก่าๆ แอบสนใจไทม์ไลน์ชีวิตของคุณ (มีโพสต์ไหนไม่อยากให้เห็น อย่าลืมไปตั้งค่าซ่อนไว้ให้ดีๆ ล่ะ อิอิ)

แต่ทั้งหมดที่กล่าวมาก็ฟันธงไม่ได้ชัวร์หรอกว่าเขาจะมีใจตรงกันกับคุณหรือเปล่า เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา ดูกันไปสักระยะ หากว่าถ้าคุณกล้าก็ถามออกไปเลยตรงๆ ก็ได้นะ ว่ารู้สึกตรงกันมั้ย? … ^_^ แต่ถ้ากลัวความสัมพันธ์จะไม่เหมือนเดิม และคุณก็มีความสุขดีที่ได้แอบปลื้มเขาคนนั้น ก็จงอยู่ในสถานะแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จะดีกว่า…

Written by : The xyz

บทความแนะนำ