ขี้โมโห วิธี ใจเย็น

ของแบบนี้มันแก้กันได้! 8 วิธี ที่จะทำให้แฟนขี้โมโห กลายเป็นคนใจเย็นลง

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ของแบบนี้มันแก้กันได้! 8 วิธี ที่จะทำให้แฟนขี้โมโห กลายเป็นคนใจเย็นลง

ไอ้นิสัยขี้โมโหเนี่ย มันไม่ได้ว่าจะแก้กันง่ายๆ นะ แถมคนที่เป็นเผลอๆ ยังไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าขี้โมโห ถ้าคุณมีแฟนแบบนี้แล้วจะเข้าใจ มันเป็นอะไรที่น่าเบื่อมาก แต่ก็รักอ่ะเนอะจะให้ทิ้งก็ยังไงอยู่ เลิกกังวลได้แล้ว เพราะ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ของแบบนี้มันแก้กันได้! 8 วิธี ที่จะทำให้แฟนขี้โมโห กลายเป็นคนใจเย็นลง!! ค่อยๆ แก้กันไปเนอะ

วิธีทำให้แฟนขี้โมโหใจเย็นลง…

1. อดทน

คำนี้คำเดียวเลยจริงๆ ถ้ารักกันจริงก็อดทนกับแฟนหน่อยละกัน พยายามอย่ามองแต่ข้อเสียของเขา อย่างน้อยเขาก็ต้องมีด้านดีๆ มาหักล้างบ้างแหละน่า

2. บอกให้รู้ตัว

บอกไปตรงๆ เลยว่าเขาเป็นแบบนี้ๆ เราไม่ชอบนะ มันทำให้เราเสียใจ อะไรก็ว่าไป ถ้าพูดด้วยเหตุผลเชื่อว่าเธอก็ต้องปรับปรุงตัวบ้างแหละ

3. อย่าโมโหตาม

ถ้ายิ่งโมโหตามนะยิ่งไปกันใหญ่ ร้อนกับร้อนมาเจอกันนะ ตายอย่าเดียว ถ้าอีกฝ่ายร้อนเราก็ต้องเย็น สลับกันไป เพราะจะต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเบรกกันเพื่อไม่ให้เรื่องราวมันไปกันใหญ่

4. ถ้าผิดก็ยอมรับผิด

เอ้าคุณลองคิดดูสิ พูดกับคนที่ผิดแล้วไม่ยอมรับผิดมันน่าโมโหมั้ย แล้วยิ่งแฟนคุณเป็นคนขี้โมโหอยู่แล้ว เธอจะไม่ยิ่งใกล้บ้าเหรอ ฉะนั้นผิดก็ยอมรับว่าผิดเหอะเรื่องมันจะได้ง่ายขึ้นไง

5. มองตาเธอเวลาพูด

สายตาที่มองอีกฝ่ายมันแสดงออกถึง ความจริงใจ ความมั่นใจให้อีกฝ่ายได้ บางทีสายตาที่มุ่งมั่นของคุณนั่นแหละที่สามารถทำให้ความโมโหของแฟนคุณซาลงได้ จริงๆ นะเนี่ย

6. ให้เวลา

ขึ้นชื่อว่า นิสัย มันก็ไม่ใช่อะไรที่แก้ไขกันได้ง่ายๆ หรอก ถ้าคุณไปบอกเธอให้แก้ไข ให้ปรับปรุงวันนี้ คุณคิดว่าพรุ่งนี้นิสัยขี้โมโห นิสัยขี้วีนของเธอจะหายได้เลยเหรอ บ้าน่า…ให้เวลาเธอหน่อยสิ ของแบบนี้มันต้องค่อยๆ แก้นะ

7. พาไปเที่ยว

เคยมั้ยเวลาคุณโมโหน่ะ แล้วคุณออกไปข้างนอก ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ทุกอย่างที่คุณโมโหก็หายไปฉับพลันเลย ก็เหมือนกันแหละ ถ้าแฟนของคุณโมโหอยู่ก็ลองพาเธอออกไปเที่ยวนะ เชื่อสิว่าเธอจะอารมณ์ดีขึ้นมาเลยแหละ

8. ถามคำถามเธอ

เวลาคนโมโห หรืออารมณ์เสียหน่ะมันต้องมีเหตุผลอยู่แล้วแหละ ถ้าแฟนของคุณโมโหล่ะก็ คุณก็ถามเธอไปเลยว่าเธอเป็นอะไร เมื่อรู้สาเหตุแล้วจะได้แก้กันถูกไง

บทความแนะนำ