อกหักเพราะแอบรัก

อย่างงี้ก็ได้เหรอ! 7 วิธี ที่ช่วยรับมือ กับ อาการ อกหักเพราะแอบรัก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / อย่างงี้ก็ได้เหรอ! 7 วิธี ที่ช่วยรับมือ กับ อาการ อกหักเพราะแอบรัก

“อกหักเพราะแอบรัก” มันก็คือความผิดหวังในอีกรูปแบบหนึ่งของความรักนั่นแหละ แต่มันก็จะหน่วงๆ หน่อย ประมาณว่า ไม่มีใครทำให้เราเจ็บช้ำมีแต่ตัวเรานี่แหละที่ทำตัวเอง อะไรประมาณนั้น วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู อย่างงี้ก็ได้เหรอ! 7 วิธี ที่ช่วยรับมือ กับ อาการ “อกหักเพราะแอบรัก” เชื่อเถอะร้อยทั้งร้อย ใครๆ ก็เคยเป็น

วิธีทำใจกับอาการ อกหักเพราะแอบรัก …

1. อย่าฝืนใจตัวเอง

ยิ่งฝืนน่ะมันจะยิ่งแย่ จะยิ่งเศร้า ถ้ารักเขา ชอบเขาก็ยอมรับไปเลยดีกว่า รู้สึกให้มันเต็มที่ไปเลย เชื่อเถอะว่า ซักวันหนึ่งเมื่อคุณเข้าใจตัวเองดีแล้ว คุณก็คงรู้แหละว่า ใครที่ควรรัก

2. ยอมรับในความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่

ถ้าเขาไม่ชอบก็คือไม่ชอบ คุณจะไปอะไรล่ะ ทั้งโลกนี้เหลือคนอยู่คนเดียวหรือไง? ถ้ามันเป็นไปไม่ได้ก็ทำใจซะ ชีวิตยังอีกแสนยาวไกล ความรักมันก็คือความสุขในอีกรูปแบบหนึ่งแต่มันก็ไม่ใช่ทุกอย่างนะ

3. อนุญาตให้ตัวเองเศร้า

เป็นวิธีง่ายๆ ที่ได้ผลชะงักเลยแหละ เศร้า เสียใจก็ร้องไห้ออกมาแค่นั้นเอง จะร้องนานเท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่ใจคุณเลย ยิ่งร้องให้น้ำตามันหมดไปก็ยิ่งดี เพราะ คุณจะได้ไม่ต้องร้องไห้เพราะ เรื่องเดิมๆ อีกไง เจ็บๆ ให้มันจบๆ ไป จากนั้นก็ดี๊ด๊าเริ่มใหม่ เลิศ!

4. ยิ้มให้กับตัวเองในกระจก

ก่อนที่จะไปมอบความสุขให้กับคนอื่น คุณควรมอบมันให้กับตัวเองก่อน ง่ายๆ เลยยิ้มให้กับตัวเอง ทำแบบนี้มันเหมือนกับการให้กำลังใจเองอ่ะ ไม่ว่าเรื่องราวจะร้ายดียังไงก็ตาม อย่างน้อยก็มีรอยยิ้มของตัวคุณเองนี่แหละที่เป็นกำลัง และมอบพลังให้คุณสู้ต่อไป

5. หาคนใหม่

ง่ายๆ เลย คนนู้นเขาไม่ชอบเรา เราก็ไม่ต้องไปอะไรกับเขา เปลี่ยนไปชอบคนอื่นแทน จบ! ทำให้มันเป็นเรื่องง่ายๆ สิ อย่าเปลี่ยนคยชอบบ่อยๆ ก้ไม่ดีนะ สงสัยหัวใจตัวเองบ้าง

6. ออกกำลังกาย

อยู่ว่างๆ ก็มีแต่จะคิดฟุ้งซ่านซะเปล่าๆ ยิ่งช่วงอกหักด้วยแล้วนะ ความคิดต่างๆ มันยิ่งหลั่งไหลเข้ามาแบบไม่ขาดสาย เพราะฉะนั้น ก็หาอะไรที่มันเป็นประโยชน์ทำซะ อย่างออกกำลังกายไง ออกแล้วสุขภาพดี สมองโล่ง แถมยังทำให้รูปร่างดีอีกต่างหาก ทำวิธีนี้ไปเรื่อยๆ เผลอๆ สวยบริ๊ง หนุ่มมารุมเพียบแบบพรึงๆ

7. ปล่อยไป

ปล่อยเขาไปเหอะ เขาไม่ชอบก็ช่าง ยื้อไปก็มีแต่ตัวคุณเองนั่นแหละที่เจ็บเอง เข้าใจแล้วใช่มั้ยถึงความหมายของประโยชน์ “ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่” แล้วใช่มั้ย เพราะฉะนั้นอย่าไปเหนื่อยฟรีเลย เก็บเวลามาดูใจตัวเองดีกว่านะ

ที่มา http://www.girlsfriendclub.com