เหตุผล โสด

มันก็จะเหงาๆ หน่อย! 10 เหตุผล ที่คุณควร “โสด” ณ บัด Now!!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / มันก็จะเหงาๆ หน่อย! 10 เหตุผล ที่คุณควร “โสด” ณ บัด Now!!

แน่นอนว่า การมีความรัก ความสัมพันธ์กับใครซักคนเป็นเรื่องดี แต่ถ้ามีแล้วไม่แฮปปี้ก็ไม่มีจะดีกว่า การโสดมันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอก โอเค! มันอาจจะมีเหงาบ้างแต่ก็มั่นใจได้เลยว่า จะไม่มีใครมาทำร้ายหัวใจเราได้! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู มันก็จะเหงาๆ หน่อย! 10 เหตุผล ที่คุณควร “โสด” ณ บัด Now!! ลองดูเหตุผลก่อนแล้วค่อยตัดสินใจก็ไม่เสียหาย

เหตุผลที่คุณควรอยู่เป็นโสดจะดีกว่า…

1. คุณคิดว่าความสัมพันธ์จะช่วยแก้ปัญหาทุกอย่าง

ตอนนี้คุณอาจจะรู้สึกเศร้า เหงา ผิดหวัง อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ประมาณว่า รู้สึกเสียหลักกับชีวิตเอามากๆ แล้วคุณก็เกิดไอเดียสิ้นคิดขึ้นว่า ถ้ามีแฟนอะไรๆ มันก็คงจะดีขึ้น อย่างน้อยก็ได้คนมาแก้เหงา ขอบอกเลยว่ามันไม่จริงจ้า! ความรู้สึกทั้งหมดขึ้นกับตัวคุณ ทั้งหมดนั้นมันเริ่มมาจากตัวของคุณเอง เพราะฉะนั้นมันก็ควรจบที่ตัวคุณเอง ไม่ใช่ไปหวังพึ่งคนอื่น พูดจริงๆ การมีแฟนก็ไม่ใช่จะทำให้ทุกอย่างมันเวิร์กขึ้นมาหรอก

2. ทุกคนที่เข้ามาในชีวิตจะต้องเป็นคนสุดท้าย

แน่นอนว่า ใครๆ ก็อยากที่จะเจอเนื้อคู่ คู่ชีวิตอะไรประมาณนั้น ไม่อยากคบๆ เลิกๆ กับใครให้เสียเวลาอีกแล้ว จบที่คนนี้แหละ แต่คุณก็ต้องเข้าใจไว้ด้วยว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีเนื้อคู่และประสบความสำเร็จในเรื่องของความรัก เฮ้ย! ไม่ก็ไม่ใช่เรื่องโลกแตกอะไรนี่ ดีดนิ้ว! ชีวิตยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะ

3. คบกับใครแล้วไม่เป็นตัวเอง

เป็นมั้ยเวลามีแฟนอ่ะ คุณรู้สึกมีความสุขนะที่มีเขาอยู่ข้างๆ แต่ทำไม ทำไม๊ คุณรู้สึกไม่เป็นตัวเองเอาซะเลย แรกๆ คุณก็อาจจะไม่ได้คิดอะไรมากหรอก แต่ถ้าพอมันผ่านไปนานๆ เข้า คุณเองนั่นแหละจะเป็นฝ่ายที่อึดอัดแล้วถอยออกมา คงไม่มีใครละทิ้งความเป็นตัวเองเพื่อคนอื่นได้หรอกมั้ง เพราะงั้นเป็นโสดเถอะค่ะ!

4. คุณให้ความสำคัญกับคนที่ไม่ดีต่อใจ

ข้อดีของการมีความรักคือ รักนั้นทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นแต่ถ้าไม่ก็แสดงว่า คุณได้มอบความรักของคุณให้คนผิด เพราะฉะนั้นก็เก็บเอาความรู้สึกดีๆ กลับมา แล้วดูแลตัวเองดีกว่านะ

5. คุณเพิ่งอกหักมา

เชื่อว่าทุกคนก็คงจะเคยรู้สึกแบบนี้ เวลาเราเพิ่งอกหักมาหมาดๆ เจ็บช้ำมาสดๆ เราก็คิดว่า สิ่งที่จะช่วยลดความเจ็บปวดในหัวใจได้คือ การมีความรักครั้งใหม่ แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่นะจ๊ะเบบี๋ การมีแฟนใหม่จะยิ่งทำให้ปัญหาเพิ่มขึ้น ทางที่ดีคุณควรทำใจให้ได้ และอยู่แบบ “โสดๆ” ไปก่อน ใครจะรู้ว่าเมื่อคุณได้โสดแล้ว คุณอาจจะติดใจไม่ยอมมีความรักอีกก็ได้

6. คุณต้องการและขี้หึงมากเกินคน

ไม่รู้ทำไมเหมือนกันว่า เวลาคบใครเราจะต้องการให้เขาอยู่กับเราตลอด ขาดกันไม่ได้ ต้องการความดูแลเอาใจใส่ 24 ชั่วโมง แถมยังขี้หึงมากอีกต่างหาก ไม่ใช่ไม่รู้ตัวเอง ไม่ใช่ไม่พยายามแก้นิสัยนะ แต่มันเปลี่ยนไม่ได้จริงๆ เพราะงั้นไม่ต้องไปคิดอะไรให้มันมากมายเลยจ้า อยู่เป็น “โสด” เถอะ สบายใจกว่า!

7. คุณให้ความสำคัญกับอย่างอื่นมากกว่า “ความรัก”

อย่างที่เคยบอกไปหลายๆ ที ว่าคนเรามันไม่เหมือนกัน เป้าหมายบางคนคือ การได้เจอเนื้อคู่ แต่งงานมีลูก แล้วก็อยู่ด้วยกันจนแก่ แต่สำหรับอีกคนเขาอาจจะอยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีเงินเยอะๆ ถ้าคุณรู้ตัวว่า คุณไม่ได้โฟกัสเรื่องของ “ความรัก” มาเป็นอันดับหนึ่งล่ะก็ ตอนนี้ก็อยู่เป็นโสดไปก่อนนะจ๊ะ

ที่มา http://www.thelist.com