การใช้ชีวิตคู่ ความสัมพันธ์ คู่รัก เคล็ดลับ

แนะนำ! 8 เคล็ดลับ สร้างความสัมพันธ์ชีวิตคู่ยังไง? ให้มีความรักที่ยืนยาว

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / แนะนำ! 8 เคล็ดลับ สร้างความสัมพันธ์ชีวิตคู่ยังไง? ให้มีความรักที่ยืนยาว

เมื่อเราเริ่มมีความรักกับใครสักคน เราก็ต้องการที่จะรักษาความสัมพันธ์กับคนรักให้อยู่ได้นานที่สุดหรือตลอดไปเลย แต่ทุกคนรู้หรือไม่ว่า การที่เราจะสามารถรักษาความสัมพันธ์กับคนรักให้ได้ดีนั้น นอกจากจะต้องพยายามปรับตัวเข้าหากันแล้ว ก็ต้องลองใช้ 8 วิธีนี้ดูกันเลย ถึงบางคนอาจจะมองว่าเป็นวิธีที่ดูแย่หรือไม่ดี แต่ได้ลองนำไปใช้แล้ว รับรองได้เลยว่าความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน จะมีวิธีไหนบ้าง? มาลองนำไปใช้กันเลย

8 เคล็ดลับ การใช้ชีวิตคู่ยังไง? ให้มีความสุข

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

1. ทะเลาะกันบ้าง?

บางครั้งการทะเลาะกันด้วยเหตุผล ก็ช่วยทำให้เรากับคนรักเข้าใจกันมากขึ้น พร้อมทั้งยังวิธีที่จะทำให้เราปรับตัวเข้าหากันได้ดียิ่งขึ้นตามไปด้วย….

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

2. ลองเจ้าชู้หรือหยอกล้อกับคนอื่นบ้าง?

การหยอกเย้ากับคนอื่นบ้าง จะทำให้เราดูมีเสน่ห์ น่าดึงดูด มากยิ่งขึ้น (แต่ต้องเป็นการหยอกล้อหรือพูดคุยกันเท่านั้นนะ ถ้าเกินกว่านี้ ระวัง!! ความรักของคุณจะพังลง ไม่รู้ด้วยน้า?)

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

3. นอกจากดูแลคนอื่นแล้ว ก็ต้องดูแลตัวเองด้วย!!

เราไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นฝ่ายยอมเสมอไป เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักให้ยิ่งยืน เพราะนอกจากจะเป็นการทำร้ายตัวเองแล้ว ยังทำให้คนอื่นมองไม่เห็นคุณค่าในตัวของคุณอีกด้วย…

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

4. ก้าวผ่านความลำบากไปพร้อมๆ กัน

คู่รักทุกคู่ต่างก็ต้องเคยเจออุปสรรคด้วยกันทั้งนั้น แต่มันก็ขึ้นกับเรากับคนรักว่าจะสามารถก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปด้วยกันได้หรือไม่? (พร้อมที่จะลุยไปด้วยกันหรือจะยอมแพ้แล้วเลิกกันไป)

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

5. เว้นช่องว่าง… เรากับคนรักบ้าง?

การทำตัวติดกันอยู่ตลอดเวลาหรือใช้ชีวิตด้วยกันตลอด โดยไม่มีการเว้นช่องว่างเลย อาจจะทำต่างฝ่ายต่างรู้สึกเบื่อหน่ายขึ้นมาก็ได้ ดังนั้นเรากับคนรักควรแยกออกไปใช้ชีวิตของตัวเองดูบ้าง เช่น เราอาจจะนัดเจอเพื่อนๆ แล้วไปทำกิจกรรมด้วยกัน เป็นต้น

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

6. อย่างพูดในสิ่งที่คิดออกไปเสียหมด!!

การพูดทุกอย่างที่เราคิดออกไปนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเสมอไป เพราะคนรักอาจจะรู้สึกไม่ดีหรือไม่พอใจได้ ดังนั้นเราควรมีวิธีในการพูด เช่น ถ้าคิดว่าคนรักของเราอ้วนเกินไป ก็ควรที่จะชวนเขาไปออกกำลังกายด้วยกัน ไม่ใช่พูดว่า “คุณอ้วนเกินไปแล้วนะ” รับรองเลยว่าถ้าพูดออกไปแบบนี้ คนรักได้โกรธเราแน่นอน

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

7. มีจุดเป็นของตัวเอง ไม่ควรคล้อยตามเขาเสมอไป

การเสียสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อคนรัก ไม่ใช่สื่งที่ดีเลย และไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เขาสามารถรักเราได้ตลอดไป ดังนั้นเราควรที่จะมีจุดยืนเป็นของตัวเอง และอธิบายให้เขาฟังในสิ่งที่เราไม่เห็นด้วย

8 ทริคการใช้ชีวิตคู่อย่างไร ให้มีความสุข

8. อย่าจู้จี้จุกจิก… จนเกินไป

ถึงแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะต้องการคนรักที่สามารถอยู่เคียงข้างดูแลเราได้ แต่ก็ใช่ว่าจะต้องการคนที่มาเป็นเหมือนพ่อหรือแม่คนที่สอง ดังนั้นถ้าไม่อยากให้ความรักพัง คนที่มีเป็นแบบนี้อยู่ควรปรับตัวโดยด่วนเลย….

ที่มา : brightside