คำถาม เดทแรก

ไม่รู้ไม่ได้! 4 คำถาม ที่คุณต้องได้คำตอบ จากเขา ในเดทแรก

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ไม่รู้ไม่ได้! 4 คำถาม ที่คุณต้องได้คำตอบ จากเขา ในเดทแรก

การที่เราจะคบกับใครซักคนหนึ่งนั้น เราไม่ได้ดูกันแค่เรื่องปัจจุบันอย่างเดียว มันมีปัจจัยมากมายที่เราต้องศึกษากัน เพราะ คุณก็รู้อยู่แล้วว่า ความรักอย่างเดียวไม่อาจจะทำให้คุณทั้งคู่อยู่ด้วยกันไปตลอดได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู ไม่รู้ไม่ได้! 4 คำถาม ที่คุณต้องได้คำตอบ จากเขา ในเดทแรก!! นี่แค่เบื้องต้นเท่านั้นที่คุณควรจะรู้นะ จะบอกให้!

สิ่งที่คุณควรถามเขาในเดทแรก…

1. วัยเด็กของเขา

มันถือเป็นเรื่องเบสิคมากๆ เลยไอ้เรื่องวัยเด็กเนี่ย เผลอๆ คุณไม่ต้องถาม เขาก็คงจะเล่าให้คุณฟังด้วยล่ะมั้ง ถามว่าเรื่องตอนเด็กๆ หน่ะ เรื่องอะไร ก็เรื่องทั่วไปนั่นแหละ โรงเรียน ครอบครัว เพื่อนวัยเด็ก รักครั้งแรก อะไรก็ได้ที่เกิดขึ้นในตอนเด็กๆ หน่ะ แล้วทำไมต้องถามเรื่องนี้? ก็เพราะว่า เรื่องพวกนี้จะทำให้คุณรู้จักเขามากขึ้นยังไงล่ะ แล้วคุณจะแปลกใจว่า เรื่องในวัยเด็กนี่แหละที่จะทำให้พวกคุณทั้งคู่รู้จักกันมากขึ้น และหัวเราะด้วยกัน

2. งานอดิเรก

นอกจากเวลาเรียน/ทำงาน แล้ว เขาทำอะไร? สิ่งที่เขาใช้เวลาด้วย มันคืออะไร ดูทีวี ดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูป เลี้ยงหมาเลี้ยงแมว ทำอาหาร เป็นต้น คือสิ่งเหล่านี้หน่ะ มันจะทำให้คุณรู้จักเขามากขึ้น อีกอย่างหนึ่ง คือ คุณจะได้ดูด้วยว่า ความชอบและไลฟ์สไตล์ ของคุณกับเขาหน่ะพอจะไปกันได้มั้ย นั่นแหละประเด็น

3. หนังสือเล่มโปรด

ถึงแม้ว่าทุกวันนี้คนส่วนใหญ่เขาจะไม่ค่อยอ่านหนังสือกันแล้ว แต่จะให้เอาพวกเว็บ มาเทียบกับหนังสือแล้วมันดูเหมือนคนละชั้นกันหน่ะ หนังสือมันดูคลาสสิค ดูละเอียดละออมากกว่า แล้วการที่เขาอ่านหนังสือ มันก็เหมือนกับว่า เขามีความอ่อนโยนและมีความละเมียดละไมอยู่ในนั้น โอเค แค่อ่านหนังสือมันก็อาจจะไม่ได้วัดคนได้หมดทุกเรื่องหรอก! แต่อย่างน้อยคุณก็ได้รู้อย่างหนึ่งแหละน่า ว่าเขาอ่านออก!

4. สิ่งที่เขาหลงใหลที่สุด

ข้อนี้แหละสำคัญ มันจะเป็นข้อที่ทำให้คุณต้องตัดสินใจว่า คุณจะเดทกับเขารอบที่สองรึปล่าว? ก็รู้อยู่ว่า ต่างคนก็ต่างชอบอะไรไม่เหมือนกัน แต่บางอย่างที่เขาหลงใหลอาจจะเป็นสิ่งที่คุณชอบไม่สุดๆ เลยก็ได้ คุณคิดภาพออกมั้ย? เข้าใจใช่ป่ะว่า ถ้าคุณคบกับเขาแต่คุณไม่ชอบสิ่งที่เขาหลงใหล คลั่งไคล้หน่ะ มันจะไปกันได้ยาก! แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าเรื่องนี้ไม่มีปัญหาในความสัมพันธ์อย่างแน่นอน ก็ไม่ว่ากัน แล้วแต่เลยๆ

ที่มา http://www.hercampus.com