ผู้ชาย ไม่กล้า

ดูก็รู้ว่ารัก แต่ทำไมนะ เขาไม่เอ่ยปาก บอกเราซักที…

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ดูก็รู้ว่ารัก แต่ทำไมนะ เขาไม่เอ่ยปาก บอกเราซักที…

ไม่ได้มโนไปเองนะ! ก็เห็นๆ กันอยู่นี่ ว่าเขาแคร์เราขนาดไหน ใส่ใจซะยิ่งกว่าอะไร ทุกวันนี้ที่ยิ้มได้ก็เพราะเขานั่นแหละ แต่มันติดปัญหาอยู่อย่างหนึ่ง คือ ทำไมเขาไม่เอ่ยคำว่า “รัก” เลยล่ะ ไม่ได้นะ ไม่ได้! วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปหาคำตอบ กับ ดูก็รู้ว่ารัก แต่ทำไมนะ เขาไม่เอ่ยปาก บอกเราซักที!! อะไรนะที่ขวางทางเขาอยู่…อยากรู้จริงๆ

ให้ตาย! ทำไมนะ เขาถึงไม่พูดคำว่า “รัก” ซักที…

1. เขากลัวโดนปฏิเสธ

อย่าว่าแต่ผู้ชาย ผู้หญิงก็กลัวจ้าข้อนี้ ไอเจ็บหน่ะ มันไม่เป็นไรหรอก แต่อายนี่สิเรื่องใหญ่! ถ้าคุณชอบเขาเหมือนกันก็ชัดเจนไปเลย แสดงออกไปซะว่าคุณก็แคร์เขาเหมือนกัน ถ้ามัวแต่เขินอาย คีปลุคอยู่แบบนี้ เขาก็ดูไม่ออกหรอกว่า คุณรู้สึกยังไง เผื่อบอกไปแล้ว แล้วคุณปฏิเสธขึ้นมา เขาก็เงิบหน่ะสิ

2. เขามีอดีตที่เจ็บปวด

ความเจ็บปวดในอดีตบางเรื่อง ถึงเราไม่รู้สึกแล้ว มันก็ยังคงฝังลึกอยู่ในใจเราอยู่นะ ที่เขาไม่บอกรักคุณ อาจจะไม่ใช่เพราะเขาไม่รู้สึก แต่เพราะ เขาเข็ดจากอดีตต่างหาก แก้ไม่ยากหรอก เพียงแค่คุณทำให้เขามั่นใจว่า คุณจะอยู่ข้างๆ เขาเสมอ ไม่ว่าจะเจออะไร เขาก็จะมีคุณอยู่เคียงข้าง แค่นี้ อดีตที่เจ็บปวดก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง

3. เขาไม่รู้จะพูดยังไง

“ผมรักคุณ” “ผมชอบคุณ” “เป็นแฟนกันนะ” เขาคงจะคิดอยู่ว่า จะพูดยังไงนะให้มันดูเสี่ยว ดูเลี่ยนน้อยที่สุด ผู้ชายก็คน เขาก็เขินเป็นนะ!

ที่มา http://www.hercampus.com