ความคิดผู้ชาย ตกหลุมรัก รักข้างเดียว

5 พฤติกรรมของผู้ชาย ที่แสดงให้รู้ ว่าเราอาจเป็นแค่ตัวสำรอง!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 พฤติกรรมของผู้ชาย ที่แสดงให้รู้ ว่าเราอาจเป็นแค่ตัวสำรอง!

คนที่กำลังตกหลุมรักหรือว่ากำลังคุยๆ อยู่กับใครอยู่ ก็มักสงสัยและตั้งคำถามถึงความสัมพันธ์ว่าเขาจะจริงจังกับเรามากแค่ไหน ถึงแม้ว่าจะรู้สึกดี แต่ก็แลดูไม่ใส่ใจบ้าง ลึกๆ เหมือนว่าเราไม่ได้เป็นคนสำคัญ ยิ่งสมัยนี้ผู้หญิงสวยมีเยอะแยะ ไม่แปลกที่เค้าจะมีพฤติกรรมกั๊ก คุยพร้อมกันทีเดียวหลายคน และเราก็อาจจะเป็น 1 ในนั้นก็ได้นะ

มาดูกันว่า 5 พฤติกรรมของผู้ชาย ที่บ่งบอกว่าเราไม่ใช้ตัวจริง

1. ไม่ได้ใส่ใจอะไรเรามาก ปกติคนที่เป็นคนทักจะเป็นเราซะมากกว่า

มีความรักก็มักจะห่วงใยใส่ใจเขาแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยเช่น การกินการนอน หรือว่าเรื่องเรียนเรื่องทำงาน แค่ถามไถ่เรื่องง่ายๆ แบบนี้ก็สามารถแสดงให้เห็นแล้วว่าเขานั้นใส่ใจกับตัวเรามากแค่ไหน แต่ถ้าเขาไม่เคยถามเราเลย กลับกลายเป็นว่ามีแค่เราที่รู้สึกอยากรู้เรื่องของเค้า นั่นก็หมายความว่าเค้าไม่ได้คิดจริงจังอะไรกับเราขนาดนั้น

2. เวลาเราต้องการเค้าให้อยู่ข้างๆ เค้าก็ไม่มา

บางครั้งเราอาจจะเจอเรื่องหงุดหงิดร้อนใจหรือปัญหาที่ทำให้เรารู้สึกไม่สบายใจ ไม่แปลกที่เราจะต้องการใครสักคนอยู่เคียงข้าง รักคนที่เรานึกถึงก็คือเขา ถึงแม้ว่าเราจะเรียกร้องขอให้เขามาอยู่เป็นเพื่อนแล้ว แต่เขากลับอ้างสารพัดเหตุผลนั่นนี่ สุดท้ายก็เห็นอย่างอื่นสำคัญกว่า นั่นอาจจะเป็นสัญญาณบอกว่าที่จริงเราก็ไม่ได้สำคัญกับเขาเท่าไหร่

3. ไม่เคยเปิดตัวเรากับเพื่อน หรือคนรู้จัก

ปกติถ้าคนคบกันหรือว่ากำลังดูใจกันอยู่ เวลาจะไปไหนมาไหนด้วยกันหรือไปเดทก็ไม่ควรจะกลัวว่ามีใครเห็น หรือไม่ก็ไม่ต้องโกหกใคร ปิดบังว่าไปทำธุระ ในกรณีที่เขาพยายามกันเราไม่ให้ไปข้องเกี่ยวกับคนใกล้ชิดและชีวิตปกติของเค้า นั่นก็หมายความว่าเค้าไม่ได้เห็นว่าเราเป็นตัวจริง

4. ตอบคำถามแบบขอไปที หรือไม่ก็ไม่ตอบเลย

เวลาทักไลน์ไปหาเพราะเห็นว่าเขาอ่านข้อความแล้ว แต่ยังไม่ตอบก็รู้สึกร้อนใจแปลกๆ ก็จริงอยู่ที่บางครั้งอาจเป็นเหตุสุดวิสัย เขาอาจจะกำลังยุ่งอยู่หรือว่าขับรถ ทำธุระสำคัญที่ไม่สามารถตอบคำถามเราได้จริงๆ แต่ถ้าเป็นแบบนั้นบ่อยๆ นั่นก็หมายความว่าเค้าเริ่มรู้สึกเบื่อและไม่อยากติดต่อกับเราเท่าไหร่ และกำลังส่งสัญญาณบอกให้เรารู้ว่าต่อไปนี้ไม่ต้องทักมาบ่อยๆ ก็ได้นะ

5. พูดถึงผู้หญิงคนอื่นให้เราฟัง

ตัวสำรองยังไงก็เป็นตัวสำรองวันยังค่ำ เวลาที่เค้าเหงาไม่มีใครก็เห็นเราเป็นแค่ตัวแก้ขัด แต่เมื่อไหร่ที่ตัวจริงกลับมาปัญหาก็คือหาทางกำจัดตัวสำรองที่ไม่จำเป็น ฟังแล้วอาจจะดูแรง แต่ในกรณีที่เราคิดจริงจังกับเขาไปแล้ว และแสดงท่าทีอยากเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ ด้วยการโทรหาทักไลน์จนอีกฝ่ายรู้สึกว่าเหมือนมากเกินไป ก็ต้องหาทางบอกเป็นนัยให้เราได้รู้ สิ่งที่เขาพยายามทำก็คือการพูดถึงผู้หญิงอีกคนอยู่บ่อยๆ เป็นการตอกย้ำว่าคนที่เขาเลือกก็คืออีกคนไม่ใช่เรา ถ้าเป็นแบบนี้ก็จงหนีออกมาซะ

บทความแนะนำ