บทเรียน อกหัก

9 บทเรียน ที่คุณจะได้จากการอกหัก หรือ ความรักที่ล้มเหลว – เจ็บเป็นครู

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 9 บทเรียน ที่คุณจะได้จากการอกหัก หรือ ความรักที่ล้มเหลว – เจ็บเป็นครู

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ทุกอย่างล้วนมีเหตุผลทั้งนั้น อย่างน้อยเมื่อเราเจออะไรแย่ๆ มันก็จะเป็นบทเรียนให้เราได้ในอนาคต หรือถ้าเจออะไรที่มันแย่เกินจะรับไว้ ก็ให้คิดแค่ว่า “อย่างน้อยวันแย่ๆ ก็มีแค่ 24 ชั่วโมง” พรุ่งนี้ก็เป็นวันใหม่แล้ว วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 9 บทเรียน ที่คุณจะได้ จากการ “อกหัก” หรือ “ความรักที่ล้มเหลว” มันไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้นหรอก ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ

9 บทเรียน ที่คุณจะได้จากการอกหัก หรือ ความรักที่ล้มเหลว

1. เวลาส่วนตัวเป็นสิ่งจำเป็น

ก็อย่างที่เคยบอกแหละ ว่า เวลาคบกัน ถึงเราอยากจะใช้เวลากับอีกฝ่ายก็จริง แต่ไม่ใช่หมายความว่า จะต้องอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง ทุกคนก็อยากที่จะมีเวลาเป็นของตัวเองทั้งนั้น

2. อย่าตั้งความหวังสูง

อย่าไปฝากความหวังไว้กับใครเลย หวังไปก็มีแต่จะทำให้เรารู้สึกแย่ไปซะเปล่าๆ ก็ยึดติดอยู่กับคนอื่นอ่ะ มันจะไปมีความสุขได้ยังไงล่ะ โดยเฉพาะเรื่องของความรัก คุณไม่ควรจะไปหวังอะไรกับอีกฝ่าย มันจะทำให้อึดฝ่ายเขาอึกอัด และกดดันเสียเปล่าๆ

3. ใจเย็น

ยิ่งใจร้อนในเรื่องของความสัมพันธ์มากเท่าไหร่ ก็มีแต่จะทำให้เรื่องยิ่งแย่ ฉะนั้น คุณจะได้บทเรียนว่า ถึงจะใจร้อนไปก็ไม่ได้อะไร สู้ทำใจดีๆ ใจเย็นๆ ค่อยๆ แก้ปัญหายังจะดีซะกว่า แถมไม่ต้องทะเลาะกันด้วยนะ

4. ยอมรับในตัวตนของอีกฝ่าย

เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้ นี่คือความสัตย์จริง! ถ้าคุณต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงเขาไปในแบบที่คุณต้องการ แสดงว่าคุณไม่ได้รักในตัวตนของเขา แต่ถ้าคุณรู้สึกว่า คุณรักเขาจริงๆ คุณก็ต้องเข้าใจ และยอมรับในตัวตนของอีกฝ่ายได้

5. เชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง

อย่ามองข้ามความรู้สึก ความเชื่อของตัวเอง บางอย่างมันไม่มีเหตุผลหรอก แต่คุณแค่รู้สึกได้ เพราะงั้น ยังไงก็ไม่ควรมองข้ามนะ

6. ห้ามนอกใจ

นี่เป็นกฎเหล็กเลยนะ ถ้านอกใจทุกอย่างคือจบ เท่ากับว่า คุณได้ทำลาย ความรัก ความเชื่อใจของอีกฝ่ายจนหมดสิ้น แล้วถ้าอีกฝ่ายอยากไปจากคุณ คุณจะมาอ้อนวอนไม่ได้นะ เพราะคุณนั่นแหละที่เป็นคนผิด

7. อย่ากังวลกับคำพูดและความคิดของคนอื่น

นานาจิตตัง คนเรายังไงมันก็คิดไม่เหมือนกันหมดอยู่แล้ว ถ้าจะให้ไปใส่ใจคำพูดของคนอื่น ก็มีแต่จะทำให้ปวดหัว เพราะงั้นก็ เอาที่เราสบายใจ แล้วไม่เดือดร้อนใครก็พอ

8. รู้ว่าเมื่อไหร่ควรปล่อยมือ

การสู้ให้ถึงที่สุดมันก็ดีอยู่หรอกนะ แต่ว่า คุณควรจะรู้นะว่าเวลาไหนที่ควรจะยอมแพ้ เฮ้ย ถ้าสู้แล้วมันมีผลดีต่อความสัมพันธ์มันก็ควรที่จะทำ แต่ถ้าสู้แล้วทุกอย่างมันก็เป็นเหมือนเดิม คุณก็ควรจะหยุด สู้อยู่ทั้งๆ ที่ไม่มีวันชนะ ถามจริง ไม่เหนื่อยเหรอ?

9. ยกโทษให้เขา แล้วตัวคุณเอง?

ไม่เกี่ยวหรอกว่า ใครจะเป็นฝ่ายบอกเลิก แต่ขึ้นชื่อว่าการเลิกรา มันก็เสียใจด้วยกันทั้งคู่นั่นแหละ คุณควรจะยอมรับความจริง และก้าวเดินต่อไปได้แล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูก หรือฝ่ายผิด ทุกอย่างมันก็จบแล้ว ฉะนั้น ให้อภัยเขา ให้อภัยตัวเอง แล้วเริ่มต้นใหม่ซะ!

ที่มา http://www.girlsfriendclub.com

บทความที่เกี่ยวข้อง