คู่รัก ชีวิตคู่

9 กฏเหล็ก สำหรับคู่รักที่ทำแล้ว อาจจะทำให้คุณและเขาไม่มีความสุข!!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 9 กฏเหล็ก สำหรับคู่รักที่ทำแล้ว อาจจะทำให้คุณและเขาไม่มีความสุข!!

บางครั้งคู่รักหลายๆ คู่ ก็มักที่จะตั้งกฏในการคบหาหรือใช้ชีวิตด้วยกันเยอะจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการต้องใช้เวลาว่างอยู่ด้วยกันตลอด ต้องใช้ชิวิตคู่ไปตามแผนที่วางเอาไว้ ฯลฯ แต่จริงๆ แล้วการทำแบบนี้ก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตของเรามีความสุขหรือดีที่สุดได้เลย เหมือนกับ กฏ 9 ประการในการใช้ชีวิตคู่ ที่จริงๆ แล้ว ไม่ได้ช่วยทำให้เรามีความรักที่ยืนยาวได้เลย จะมีเรื่องอะไรบ้าง? ตามมาเช็คกันได้เลย

คำสัญญาเหล่านี้ ทำแล้วไม่มีความสุข ก็อย่าทำ!

1. อย่าโกหกซึ่งกันและกัน

สำหรับคู่รักหลายๆ คู่ สิ่งแรกที่เรามักจะสัญญานั้นก็คือ “การที่จะไม่โกหกซึ่งกันและกัน” แต่ในบางครั้งการที่เราไม่ได้บอกความจริงก็สามารถช่วยรักษาความสุขระหว่างชีวิตคู่ได้เหมือนกัน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้นๆ ด้วย…

9 กฏเหล็กของคู่รัก

2. ผู้หญิงมักจะทำตัวอ่อนแอมากเกินไป

ผู้หญิงหลายๆ คน มักจะมีด้านที่อ่อนแอให้ผู้ชายได้เห็นและเพื่อให้เขาได้ปกป้องเรานั่นเอง แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไปหรือแสดงความอ่อนแอในทุกเรื่อง เพราะในบางเรื่องเราก็สามารถปกป้องตนเองได้ และอีกอย่างก็คือ การใช้ชีวิตคู่กับใครสักคน ไม่ใช่แค่เขาต้องมาดูแลเราฝ่ายเดียว แต่ต้องเป็นการดูแลซึ่งกันและกัน ถึงจะทำให้ชีวิตรักของเรามีความสุข

9 กฏเหล็กของคู่รัก

3. ใช้เวลาว่างด้วยกัน

คู่รักมักจะชอบคุยกันอยู่เสมอว่า เมื่อมีเวลาว่างก็อยากที่จะใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการไปดูหนัง ทานข้าว ฯลฯ แต่บางครั้งความคิดเหล่านั้นก็ทำให้คู่รักบางคู่เกิดอาการอึดอัดหรือเบื่อได้เหมือนกัน เพราะต่างฝ่ายก็ต้องการมีเวลาเป็นส่วนตัวหรือต้องการออกไปพบปะกับเพื่อนๆ บ้าง

9 กฏเหล็กของคู่รัก

4. ใช้เรื่องการมี Sex ในการแก้ปัญหา

ถึงแม้ว่าการมีอะไรลึกซึ้งกับคนรัก จะเป็นการแสดงความรักและการกระชับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แต่การที่เราทะเลาะกับคนรัก เราไม่ควรที่จะใช้ Sex ในการแก้ไขปัญหา ทางที่ดีเราควรจะปรับความเข้าใจกันโดยการคุยกันมากกว่า (ใช้เหตุผลในการคุยกันมากกว่าการใช้อารมณ์)

9 กฏเหล็กของคู่รัก

5. ทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ

“หากิจกรรมที่ชอบทำร่วมกัน” แต่บางครั้งคนเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องชอบหรือทำเหมือนกันทุกอย่างเสมอไป และการบังคับฝืนใจก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อความสัมพันธ์ของคู่รักในระยะยาวอีกด้วย

9 กฏเหล็กของคู่รัก

6. ทะเลาะกันเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อยู่บ่อยครั้ง

มีคู่รักหลายๆ คู่ ที่ชอบนำเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มาเถียงกันจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ที่ทำให้ต้องเลิกรากันมาหลายคู่แล้ว ดังนั้นการปรับความเข้าใจกันในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ชีวิตคู่ของเรากลับมามีความสุขได้อีกครั้ง

9 กฏเหล็กของคู่รัก

7. สัญญากันว่า “ลูกๆ ต้องมาก่อน”

เมื่อเรามีลูกกัน คุ่รักก็มักจะชอบบอกกันว่า “ลูกๆ ต้องมาก่อนเสมอ” แต่ในบางทีเราก็ควรที่หาเวลาว่างไปเที่ยวกันสองต่อสองบ้าง เพื่อเป็นการเติมความหวานให้กับชีวิตรักของเรา

9 กฏเหล็กของคู่รัก

8. ใช้เวลาร่วมกัน ในการไปงานเลี้ยงสังสรรค์

การไปงานเลี้ยงสังสรรค์กันอยู่บ่อยๆ บางทีอาจจะไม่ใช่การใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุขก็ได้นะ เพราะแท้ที่จริงแล้วการใช้เวลาร่วมกันในแบบเรียบง่ายสบายๆ ก็ทำให้เรากับคนรักมีความสุขได้แล้ว

9 กฏเหล็กของคู่รัก

9. ปล่อยเรื่องเครียดๆ แล้วไปพักผ่อนบ้าง

การจริงจังเกินไปสำหรับชีวิตรัก ก็จะทำให้เรากับคนรักเครียดเกินไป ตึงเกินไป ดังนั้นเราควรที่จะมีช่วงเวลาในพักผ่อนและปล่อยวางเรื่องต่างๆ บ้าง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เราไม่เครียด ไม่จิตตกแล้ว

9 กฏเหล็กของคู่รัก

ที่มา : brightside