เหตุผล

5 เหตุผล ว่าทำไม คุณถึง คบใครไม่ได้นาน

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 เหตุผล ว่าทำไม คุณถึง คบใครไม่ได้นาน

มันก็ไม่ถึงกับเป็นปัญหาโลกแตกหรอกนะ แต่มันเหนื่อย มันออกแนวซังกะตายอะไรประมาณนั้น แล้วท้ายที่สุดเราก็จะมีคำถามกับตัวเองว่า  มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเราถึงคบใครไม่ได้นาน? วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปดู 5 เหตุผล ว่าทำไม คุณถึง คบใครไม่ได้นาน!! ลองสังเกตตัวเองดูสิว่าเป็นแบบนี้รึปล่าว ถ้าใช่ก็นั่นแหละ

เหตผลที่คุณคบใครไม่ได้นานเพราะ…

1. คุณไม่เคยคิดเรื่องอนาคตกับคุณแฟนเลย

ไม่เคยเอ่ยถึงอนาคต แค่คุยกันสบายใจ ห่วงใยต่อกันก็พอแล้ว ฟังดูมันก็เหมือนจะดูดีอยู่หรอก แต่แบบนี้มันก็เหมือนคบไปวันๆ นั่นแหละ คุณก็คิดว่ามันดีแล้ว แต่อีกฝ่ายเขาคงไม่สบายใจหน่ะ เมื่อคบกันไปซักพักนึง เขาก็คงจะคิดว่าถ้าคุณจริงจังก็ควรที่จะพูดถึงอนาคตร่วมกันบ้าง อะไรประมาณนั้น

2. คุณดูคนจากภายนอก

ไม่ได้โลกสวยนะ แต่ความรักที่แท้จริงหน่ะ มันดูกันที่หัวใจ พูดง่ายๆ คือรักกันด้วยใจอ่ะ หน้าตาก็อาจจะเกี่ยวบ้างในระยะแรก แต่พอคบกันไปคุณจะรู้ว่า นิสัยเท่านั้นที่ทำให้คนอยู่ด้วยกันได้ 

3. คุณไม่มีความเชื่อใจ

ข้อนี้สำคัญมาก ความหวาดระแวงจะทำให้คุณกลายเป็นคนที่น่าเบื่อ และน่ารำคาญ ไม่มีใครอยากได้แฟนงี่เง่าหรอก วันนี้เป็นแค่แฟนยังขนาดนี้ แล้วในอนาคตแต่งงานกันล่ะจะขนาดไหน ฉะนั้น เวลาคบใครก็พยายามเชื่อใจอีกฝ่ายหน่อย ลองคิดภาพสิว่า ถ้าอีกฝ่ายหึง ระแวงคุณตลอดเวลาคุณจะชอบมั้ยล่ะ?

4. ไม่เริ่มจากคำว่าเพื่อน

ก็มีบ้างบางทีที่ความรู้สึกมันไปเร็วกว่าเหตุผล มันก็อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณไปเร็วเกินกว่ากำหนด แต่เมื่อคบกันไปเรื่อยๆ คุณจะรู้ว่า ถ้าเราไม่รู้จักอีกฝ่ายดีพอ ถึงจะชอบมากแค่ไหนมันก็คงจะไปกันได้ยาก ดังนั้นเวลาคุยๆ กับใคร คุณก็ควรทำความรู้จักเขาให้ดีซะก่อน เริ่มจากคำว่าเพื่อน แล้วค่อยเปลี่ยนสถานะไปเป็นอย่างอื่น

5. ความห่างไกล

ตัวไกล เป็นเหตุให้ใจห่าง น้อยคู่อ่ะที่จะคบกันจนไปถึงแต่งงานถ้าอยู่ห่างกัน มันต้องใช้ทั้งความอดทน ความเชื่อใจ และที่สำคัญคือ อดทนกับความเหงา ไม่ได้บอกให้คุณไปหาแฟนกับคนที่อยู่ใกล้ๆ นะ แต่แค่จะบอกว่า ระยะทางมันก็มีส่วนกระทบกับความสัมพันธ์เหมือนกัน แต่ถ้าพวกคุณรักกันจริง ก็คงไม่มีอะไรมาขัดขวางพวกคุณได้หนิ จริงมั้ย?