ยกเลิก เดท

4 วิธี บอก “ยกเลิกเดท” แบบฉุกเฉิน ไม่ใช่ ก็คือ ไม่ใช่ จริงๆ !!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 4 วิธี บอก “ยกเลิกเดท” แบบฉุกเฉิน ไม่ใช่ ก็คือ ไม่ใช่ จริงๆ !!

ใครหลายคนอาจจะกำลังเจอเหตุกาณ์แบบนี้ ก็ตอนแรกก็คุยกันดี คุยก็เข้าใจอยู่หรอก แต่พอนานๆ ไปมันรู้สึกว่าเขา “ไม่ใช่” แต่จะบอกยังไง จะทำยังไงให้เขารู้นี่สิ! วันนี้ Campus-Star จะมาแนะนำ 4 วิธี บอก “ยกเลิกเดท” แบบฉุกเฉิน ไม่ใช่ ก็คือ ไม่ใช่ จริงๆ !! ประนีประนอมเอาไว้แหละ ดีที่สุด

อยากยกเลิกเดทแบบฉุกเฉินคุณต้อง…

1. โกหก

วิธีเบสิคอยู่แล้ว โกหกไปสิ เขานัดเที่ยวก็บอกไม่ว่าง ไม่สบาย หรืออะไรก็ตามที่คุณคิดว่ามันเข้าท่าอ่ะ ก็รู้อยู่ว่าวิธีนี้มันคงไม่เวิร์คหรอก แต่ก็กลัวว่าถ้าพูดจริงๆ ออกไป อีกฝ่ายคงจะรับไม่ได้นี่สิ

2. บอกเขาว่า คุณต้องโฟกัสเรื่องอื่นในตอนนี้

เรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องอะไรก็พูดไป หมายถึงเรื่องที่ดูซีเรียสๆ อ่ะนะ ถ้าพูดแบบนี้อีกฝ่ายอาจจะเข้าใจ แต่ถ้าคุณทำได้อย่างที่คุณพูดก็จะดีมาก ความรักเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเราให้ความสนใจกับมันมากไปมันก้จะไม่ดีไง ฉะนั้น พอดีๆ ดีกว่า

3. บอกไปว่า คุณมีคนที่ชอบแล้ว

เอาเถอะ ยังไงซะคุณก็หนีไม่พ้นตัวร้ายอยู่แล้ว ถ้าคุณไม่รู้จะพูดยังไงว่า เขาไม่ใช่ งั้นก็ลองบอกไปว่า คุณมีคนที่ชอบแล้ว แน่นอนแหละว่า อีกฝ่ายก็คงจะเสียใจและกล่าวโทษคุณต่างๆ นาๆ ก็ไม่เป็นไรหรอก คุณก็ฟังแล้วยอมรับไปซะ เรื่องจะได้จบๆ

4. พูดตรงๆ

ถ้าทำข้ออื่นมาหมดแล้วมันไม่เวิร์ค หรือ คุณว่าข้อก่อนหน้ามันดูไม่เข้าที งั้นคุณก็พูดกับอีกฝ่ายตรงๆ ไปเลย คิดซะว่า ให้อีกฝ่ายเสียใจตอนนี้ ก็ยังดีกว่าที่จะให้ความรู้สึกมากไปกว่านี้แล้วมาเสียใจทีหลัง แบบนั้นมันก็คงไม่โอเคอ่ะ

ที่มา http://www.hercampus.com