ผู้ใหญ่ มหาลัย เหตุผล

5 เหตุผล ที่แสดงให้เห็นว่า การมีความรัก ในช่วงมหาลัยฯ เป็นช่วงที่ ดีที่สุด

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 เหตุผล ที่แสดงให้เห็นว่า การมีความรัก ในช่วงมหาลัยฯ เป็นช่วงที่ ดีที่สุด

วัยมหาลัยฯ เป็นวันที่มันส์สุดแล้ว พูดจริงๆ มันเป็นการที่เราได้ไปรู้จักกับโลกใหม่ สังคมใหม่ ชีวิตใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรักใหม่ๆ มีหลายคู่เหมือนกันนะที่คบกันตั้งแต่มหาลัยฯ แล้วพอจบมาก็แต่งงานกัน วันนี้ Campus-Star จะพาคุณคุณไปรู้ 5 เหตุผล ที่แสดงให้เห็นว่า การมีความรัก ในช่วงมหาลัยฯ เป็นช่วงที่ ดีที่สุด!! ถูกที่ ถูกเวลา ถูกคน อะไรมันจะดีไปกว่านี้อีกล่ะ

ทำไมรักในมหาลัยฯ ถึงเป็นช่วงที่ดี…

1. คุณแฟนสามารถมาอยู่กับคุณได้ตลอด

ก็อย่างว่าแหละ ตอนมหาลัยฯ มันก็ไม่เหมือนตอนมัธยมนี่เนอะ ที่ต้องกลับบ้านตรงเวลา เที่ยวด้วยกันอย่างมากก็เสาร์อาทิตย์ แต่เมื่อคุณมีแฟนช่วงมหาลัยฯ เขาจะมาหาคุณเมื่อไหร่ก็ได้ ไปเที่ยว ดูหนัง กินข้าว อิสระตามความต้องการ อยากเจอเมื่อไหร่ก็ได้เจอ มันก็เหมือนกับเราได้ใกล้กันมากขึ้น ได้รู้จัก และเติมเต็มกันและกัน

2. คุณมีความมั่นใจที่จะลองสิ่งใหม่

วันมหาลัยมันก็เหมือนกับคุณได้เรียนรู้การเป็นผู้ใหญ่ ที่นอกเหนือจากเรื่องเรียนแล้ว ยังมีเรื่องชีวิต ความรัก รวมถึงเรื่องเซ็กส์อีกด้วย เฮ้ย! มันไม่ได้ร้ายแรงหรือแย่นะ ถ้าคุณมีสติและป้องกัน มันก็เป็นเหมือนกับอักบทเรียนหนึ่งที่ทำให้คุณได้เรียนรู้นั่นแหละ

3. ชอบอะไรเหมือนๆ กัน

เมื่อเราเติบโตขึ้น คุณจะต้องแปลกใจที่มุมมอง หรือความชอบของคุณเปลี่ยนแปลงไปแล้วโตขึ้นด้วย การมีเบบี๋ช่วงมหาลัยมันไม่เหมือนกับการมีแฟนสมัยมัธยม นั่นมันก็แค่เด็กๆ ที่ชอบเฉยๆ ไม่มีปัจจัยอะไร แค่ชอบก็คบ แต่สำหรับความสัมพันธ์ในช่วงมหาลัยฯ มันเป็นผู้ใหญ่มากกว่านั้น คนที่จะมาเป็นกัน มันก็ต้องมีความชอบ หรือมีนิสัยบางอย่างที่เหมือนกัน ไม่งั้นจะคบกันได้ไงล่ะ

4. จะเดตแบบเล่นๆ หรือจริงจังก็ได้

ในโลกของเด็กมันไม่ซับซ้อนเท่ากับผู้ใหญ่ ตอนเด็กๆ เรามักจะคิดว่า คนที่คุยหรือจีบคนอื่นมากกว่า 1 เป็นคนเจ้าชู้ แต่ในโลกของผู้ใหญ่มันไม่ใช่ เพราะ คุณจะสามารถเดตหรือคุยกับใครก็ย่อมได้ถ้าคุณหรือ คนที่คุณคุยไม่ได้มีแฟน ซึ่งในวัยก็มหาลัยฯ นี้ ก็เป็นวัยที่เริ่มต้นเป็นผู้ใหญ่ และนี่ก็เป็นสิ่งที่คุณจะต้องเรียนรู้

5. เรียนรู้สิ่งสำคัญในชีวิต

เป้าหมายชีวิตของแต่ล่ะคนย่อมแตกต่างกัน บางคนเข้ามาเรียนมหาลัยฯ ก็ยังไม่รู้เป้าหมายของตัวเองด้วยซ้ำ แต่ไม่ต้องกังวล เรียนๆ ไปเดี๋ยวคุณจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น เรื่องความรักนั้นก็มีโอกาสมากทีเดียวที่คุณจะเจอคนที่ใช่ในมหาลัยฯ เชื่อเถอะว่าการมีแฟนช่วงนี้เป็นช่วงที่เหมาะสุดแล้ว มันจะไม่ใช่รักแบบเด็กๆ แต่มันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น เขาจะทำให้คุณรู้ว่าอะไรที่สำคัญกับคุณ และนั่นเป็นสิ่งที่ดี

ที่มา http://www.hercampus.com