จอมบงการ ตัวแม่ เอาแต่ใจ

สาวๆ เช็คด่วน! มาดูกันซิว่า คุณเป็น “จอมบงการ” ตัวแม่รึปล่าว!!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / สาวๆ เช็คด่วน! มาดูกันซิว่า คุณเป็น “จอมบงการ” ตัวแม่รึปล่าว!!

นี่ก็เป็นอีกนิสัยที่เป็นธรรมชาติของผู้หญิง แต่บางครั้งมันก็มากไปจนทำให้หนุ่มๆ ไม่เข้าใจและห่างหายไปในที่สุด เพราะฉะนั้น สาวๆ ทั้งหลายต้องพยายามลดความเอาแต่ใจตัวเอง และเห็นใจหนุ่มๆ บ้าง ไม่งั้นคุณอาจจะต้องอยู่ตัวคนเดียวก็ได้ วันนี้ Campus-Star จะพาคุณไปเช็คซิว่า คุณเป็น “จอมบงการ” ตัวแม่รึปล่าว!! ไม่แน่คุณอาจจะเป็นแต่ไม่รู้ตัว…

จอมบงการตัวแม่ ชอบทำแบบนี้…

1. คุมทุกเรื่อง

ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามแต่ ขอแค่เกี่ยวกับผู้ชายของคุณเท่านั้น คุณก็ขอเข้ามามีส่วนควบคุม และบงการไปเสียทุกอย่าง แรกๆ หนุ่มๆก็อาจจะพอทนอยู่หรอก แต่หลังๆ ถ้ามันเกิดบ่อยเข้าๆ มันก็น่าเบื่อเหมือนกันนะ ถ้าคุณไม่อยากโดนแฟนเบื่อล่ะก็ เลิกซะนะนิสัยนี้

2. ชอบเปลี่ยนแปลงชีวิตคนอื่น

ถ้าเปลี่ยนแปลงแล้วเขาดีขึ้น เขาสบายใจที่จะเปลี่ยนมันก็ดีไป แต่ถ้าไม่ มันก็แย่หน่ะสิ จำไว้นะ ไม่มีใครในโลกนี้ที่เปลี่ยนใครได้หรอก ยกเว้นว่าเขาจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วก็อย่าคิดว่าจะต้องให้ทุกคนมาทำตามใจเราทุกอย่าง เพราะโลกแห่งความเป็นจริงมันไม่ใช่แบบนั้นค่ะ เข้าใจไว้ด้วยนะ

3. หญิงแกร่ง

สายมั่น สายแข็ง เข้มแข็งยิ่งกว่าผู้ชาย คุณคือผู้หญิงยุคใหม่ที่หนุ่มๆ แสนจะหวาดกลัว ที่จริงมันก็ไม่ได้ผิดนะ แต่มันเป็นธรรมชาติของเพศชาย ที่จะรู้สึกว่า อยากให้ตัวเองเหนือกว่าผู้หญิง เพื่อที่จะปกป้องเธอได้ แต่เมื่อมาเจอผู้หญิงเก่งเข้า งานนี้ผู้ชายก็หงอสิคะ

4. เป็นแม่มากกว่าแฟน

ดูแลไปหมดทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องผม แต่งตัว เรื่องงาน คอยจัดตารางรายการที่ต้องทำไว้ไม่เว้น เฮ้ย! คุณเป็นแฟนนะ ไม่ใช่แม่ ปล่อยให้เขาทำอะไรเองบ้างเถอะ เดี๋ยวอีกหน่อยจะเป็นง่อยนะ

5. ตั้งความหวังไว้สูง

นี่แหละเป็นข้อที่หนุ่มๆ อึดอัดใจมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสัมพันธ์หรือ เรื่องชีวิตอาชีพการงานก็ตาม มันเหมือนเป็นการกดดันว่า พวกเขาต้องทำให้ได้นะอะไรประมาณนั้น ซึ่งถ้าทำได้มันก็ดี แต่ถ้าทำไม่ได้คุณก็ไม่ควรต่อว่า หรือพูดอะไรที่บั่นทอนจิตใจของอีกฝ่าย ทางที่ดีควรจะให้กำลังใจเขามากกว่า

ที่มา http://www.undubzapp.com