ควบคุม

5 สัญญาณ ที่บอกว่า คุณถูกเบบี๋ “ควบคุม” อยู่!!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 สัญญาณ ที่บอกว่า คุณถูกเบบี๋ “ควบคุม” อยู่!!

“ควบคุม” หรือ “ครอบงำ” เป็นคำที่น่ากลัวมากสำหรับในเรื่องของความสัมพันธ์ จริงอยู่ที่ว่า คนรักกันย่อมจะต้องเชื่อใจและไว้ใจกัน แต่ไม่ใช่ว่าเขาหรือเธอ จะสามารถมาสั่งโน้น สั่งนี่ได้คุณตามใจชอบ! นี่แฟนนะ ไม่ใช่ร้านอาหารตามสั่ง! วันนี้ Campus-Star จะมาเตือนสติให้คุณรู้ถึง 5 สัญญาณ ที่บอกว่า คุณถูกเบบี๋ “ควบคุม” อยู่!! ใครมีสติแล้วก็รีบตื่นซะล่ะ

คุณแฟนควบคุมคุณอยู่ รู้ตัวรึปล่าว…

1. คอยจับผิดว่าคุณจะออกไปไหน

ไม่ว่าคุณจะไปกับเพื่อน หรือครอบครัว เบบี๋ของคุณจะพูดให้คุณไม่สบายใจทุกครั้งที่คุณจะไปไหน และนั่นก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้คุณไม่อยากไป หรือเสียอารมณ์ในการออกไปข้างนอก งั้นก็บอกกับแฟนคุณไปตรงๆ เลยว่า อย่างี่เง่า เพราะคนเราก็ต้องมีสังคมบ้าง!

2. รุกล้ำความเป็นส่วนตัวของคุณ

ไม่ว่าจะรักกันยังไงก็ตามแต่ อย่างที่บอกไปหลายๆ ครั้งว่า ทุกความรักย่อมต้องมีช่องว่าง นั่นหมายถึงทุกคนต้องมีพื้นที่ส่วนตัว แต่เหมือนเบบี๋ของคุณไม่เข้าใจเรื่องนี้ และถ้าคุณยอมเธอหรือเขา แสดงว่าตอนนี้คุณถูกควบควมอยู่!

3. หนีปัญหา

เมื่อคนสองคนตัดสินใจคบกัน แน่นอนว่า ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาจะมีแต่คำว่า เรา ไม่ว่าจะยามสุข หรือทุกก็ตามนั่นก็เป็นของพวกเรา ในยามเรามีปัญหาก็เช่นกัน นั่นคือปัญหาของคู่เรา เราควรช่วยกันแก้ไขร่วมกัน แต่เบบี๋ของคุณกลับโยนทุกอย่างไว้ที่คุณคนเดียว ซึ่งนี่มันไม่ถูกต้องใช่มั้ยล่ะ

4. ต้องการให้คุณสนใจเธอ/เขา คนเดียว

ต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ต้องคอยแคร์ตลอด เอาใจตลอด ถามจริงเหอะ ใครมันจะไปทำแบบนั้นได้! ทุกคนมันก็ต้องการพื้นที่ส่วนตัวมั้ยอ่ะ อยู่ด้วยกันทุกวี่ทุกวัน อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ก็มีแต่จะทำให้เบื่อกัน แถมยังสร้างความอึดอัดให้กันอีกต่างหาก

5. เขาไม่เชื่อในความคิดของคุณ

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ทั้งเล็กและใหญ่ เขาหรือเธอจะทำเหมือนเรื่องของคุณเป็นเรื่องขี้ประติ๋ว แต่สำหรับเรื่องของเขาหรือเธอนั้นเป็นเรื่องใหญ่เสมอ นี่มันก็ไม่ต่างจากการเห็นแก่ตัวหรอก!

ที่มา http://www.hercampus.com