ความรักคือ มุมมองความรัก เรื่องของความรัก

5 มุมมองความรัก คิดแบบนี้ แปลว่าความรักของคุณโตขึ้นแล้วล่ะ

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 5 มุมมองความรัก คิดแบบนี้ แปลว่าความรักของคุณโตขึ้นแล้วล่ะ

เมื่อชีวิตผ่านการอกหักผิดหวังมามาก อย่างแรกที่เป็นคือร้องไห้ฟูมฟาย ตัดพ้อชีวิต จะเลิกคิด แล้วก็วนกลับไปข้อแรกใหม่ แต่เคยมั้ยคะ บางโมเม้นต์ในชีวิตที่เราเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยๆ เวลาผ่านไป อยู่ดีๆ ความคิดเราก็เปลี่ยนไปเฉยเลย เปลี่ยนขนาดที่ว่ามองย้อนกลับไปเรื่องความรักที่เราเคยดราม่า เราทำได้ขนาดนี้เลยหรอ แต่มันก็ดีนะ มันทำให้เราได้มีมุมมองความรักแบบผู้ใหญ่คูลๆ คนหนึ่งเลยล่ะ คุณล่ะมีความคิดแบบนี้หรือยัง

มุมมองความรัก ที่บอกว่าความรักของคุณโตขึ้นแล้วนะ

1. ความรัก มองที่ปัจจุบัน ไม่ใช่ตลอดไป

ทุกครั้งที่มีความรัก เรามักมองภาพเรากับคนๆ นี้ ว่าจะไม่ทิ้งกัน จนจะตายจากกันหรือนานเท่าที่จะนานได้ไป จนเห็นหลายคู่ที่ดูเพอร์เฟ็คสุดๆ แต่พวกเขาก็ยังเลิกกันเลย อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ตอนนี้เรากลายเป็นคนที่รักแบบวันนี้มีความสุขก็คือของขวัญของชีวิตแล้ว จะคิดมากถึงอนาคตไกลๆ ไปทำไมเครียดเปล่าๆ

2. ยอมรับ มากกว่าพยายามจะเปลี่ยน

สเปคต้องเป็นคนแบบนี้ แบบนั้น แต่เลิกคิดนานล่ะ ตอนนี้เรากลับเป็นคนที่มองเห็นทุกสิ่งในแบบที่มันเป็น เข้าใจและยอมรับ เขาก็เป็นของเขาแบบนี้ คนเราพี่น้องกันแท้ๆ ยังไม่เหมือนกันเลย จะหวังให้แฟนเป็นเป็นแบบที่เราฝันไว้เป๊ะๆ ได้ยังไง ใจกว้างยอมรับสิ่งนั้น อยู่ด้วยกันแบบเข้าใจ ไม่บังคับกันและกันดีกว่า

3. ความรักมันมีมากมายหลายรูปแบบเต็มไปหมด

รักเดิมๆ เหมือนกับคู่รักอื่น คุยไลน์กัน คอยเจอกัน แล้วก็ถ่ายรูปคู่ลงโซเชียล มันน่าเบื่อไปล่ะ จริงๆ ความรักในโลกของเรามันมีหลายแบบมาก เราอาจจะมีกันและกัน ไม่เคยปล่อยให้อีกฝ่ายต้องเจอเรื่องแย่ๆ คนเดียว แต่เราต่างคนต่างไม่มีสเตตัส ไม่ต้องไปตั้งคำถาม ไม่ต้องไปคิดแทนใคร มองว่ามันคือรูปแบบความรักของเรา

4. ครอบครองไปเพื่อ เบาๆ สบายๆ ดีกว่าเนอะ

ให้ความรักมันเบาๆ ปลิวอยู่รอบตัว อยู่ด้วยกันแบบหวังดีและให้เกียรติกันและกัน อย่าพยายามเอาเขามาขังไว้ในกรง พอเขาจะไปไหน ก็หึงๆ หวงๆ เปลี่ยนมารักแบบเชื่อใจส่งความรูสึกบวกๆ สดใสๆ ให้กันและกัน มีแต่ความสบายใจผ่อนคลาย เป็นใครเจอแบบนี้ก็ไม่อยากไปหาคนใหม่หรอก

5. ความรักมันไม่ใช่ทุกอย่างอ่ะ

ความรักลืมๆ ไปบ้างก็ดี เพราะตอนนี้เราเจอการท้าทายเรื่องงาน จะทำงานอออกมาดีมั้ย จะได้เลื่อนตำแหน่งรึเปล่า เก็บเงินยังไงดีให้มีกินและพอเที่ยว และแน่นอนการแฟนไม่ใช่ที่สุดของชีวิตอีกแล้ว การมีความสุขกับตัวเองแบบไม่ต้องเอาความสุขของเราไปฝากไว้กับใคร นั่นล่ะ สำคัญกว่าเยอะ!!