คนโสด ความสุข

10 ความสุข ตามแบบฉบับ ของ “คนโสด” ที่ปฎิเสธ ไม่ได้เลยจริงๆ!!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / 10 ความสุข ตามแบบฉบับ ของ “คนโสด” ที่ปฎิเสธ ไม่ได้เลยจริงๆ!!

โสด โสด โสด! อย่างเพิ่งเบื่อสถานะนี้ไป เพราะ คุณอาจจะยังไม่รู้ตัวว่า คุณนั้นโชคดีกว่าใคร! จริงอยู่ที่ว่า มีความรักก็ดี แต่เป็นโสดก็ไม่ใช่เรื่องแย่นะ วันนี้ Campus-Star จะมาทำให้คุณเข้าใจถึงความสุขใน “ความโสด” มากขึ้น กับ 10 ความสุข ตามแบบฉบับ ของคนโสด!! ที่เห็นแล้วรับรอง คนมีคู่ยังต้องอิจฉาเลย

ความสุขของคนโสด…

1. ชิวได้เรื่อยๆ

ดูหนังคนเดียว กินข้าวคนเดียว ไปเที่ยวคนเดียว ถึงแม้ว่ามันจะเหงาอยู่บ้าง แต่การที่คุณทำอะไรคนเดียว มันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่คุณสามารถซึมซับมันได้อย่างเต็มที่! ชิวให้เต็มที่ และสนุกกับการใช้ชีวิตให้เต็มเหนี่ยว!

2. ความเห็นแก่ตัวก็ไม่ได้แย่นะ

ความเห็นแก่ตัวเป็นสมบัติของทุกคน ยกเว้นแต่ตอนที่คุณมีความสัมพันธ์กับใครซักคน การเห็นแก่ตัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตามจะทำให้คุณกลายเป็นคนที่แย่ในสายตาใครๆ แต่เมื่อโสด มันก็กลับกลายเป็นความสุข! ได้ทำอะไรตามใจตัวเอง ไม่ต้องมาคอยกังวลถึงอีกฝ่าย

3. ไม่ดราม่า

การทะเลาะกันของคนมีเบบี๋ ย่อมนำมาซึ่งอารมณ์ และความดราม่ามากมาย แต่สำหรับคนโสดนั้น เราไม่มีความปัญหาเรื่องนั้นจ่ะ พวกเราสดใสอยู่ตลอดเวลา

4. เล่นแอปฯ หาคู่

ถือเป็นความสุขเล็กๆ น้อยๆ สำหรับคนไร้คู่ การที่จะแชตกับหนุ่มๆ ในโลกออนไลน์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหัวใจ เพื่อไม่ให้มันแห้งเหี่ยวเกินไป ถือเป็นการทำให้ชีวิตมีสีสันซักเล็กน้อย

5. ตัดสินใจได้อย่างทันที

ก็ตัวคนเดียวหนิ อยากทำอะไรก็ทำ อยากตัดสินใจอะไรก็ตัด ไม่ต้องคอยใครให้วุ่นวาย ไม่มีใครว่าเมื่อเราตัดสินใจผิด

6. เพลิดเพลินไปกับการจีบ

พูดได้เต็มปากเลยว่า ช่วงเวลาที่ทำให้หัวใจเต้นแรงไม่เป็นจังหวะ เป็นช่วงเวลาของการจีบใครซักคนหนึ่ง มันเป็นเวลาที่เรารู้สึกสนุกที่จะทำความรู้จักกับใครซักคนหนึ่ง คอยสังเกตว่า เขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร และที่สำคัญคือ เขาชอบเรามั้ย! ถ้าไม่ ก็แค่เศร้าพอเป็นพิธี แล้วก็ไปจีบคนใหม่แทน

7. ไม่ต้องวิตกเกี่ยวกับความสัมพันธ์

หมดกังวลเรื่องที่ว่า เขาจะนอกใจรึปล่าว เขาหมดรักเรามั้ย เราจะคบกันถึงตอนไหน จะได้ลงเอยมีครอบครัวด้วยกันรึปล่าว บราๆ ใครสนล่ะ! ก็เมื่อคุณโสด ไม่มีเรื่องพวกนี้มาให้รบกวนสมอง

8. มีพื้นที่ส่วนตัว

ทุกคนไม่ว่าจะมีหรือไม่มีแฟน ก็มีพื้นที่ส่วนตัวกันทั้งนั้นแหละ แต่แน่นอนว่า คนโสดย่อมมีพื้นที่ส่วนตัวมากกว่าคนมีคู่อยู่แล้ว ซึ่งเชื่อเถอะว่ามันเป็นเรื่องที่ดี

9. ขี้เกียจได้ไม่มีใครว่า

นอนดูซีรีส์ได้อย่างเต็มที่ ไม่มีนัดในวันหยุด หรือจะกินให้อ้วนแค่ไหนได้ตามแต่คุณต้องการ รู้มั้ยว่า การขี้เกียจก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งนะ

10. หัวใจคุณจะปลอดภัย

“มีรักก็ย่อมมีทุกข์” ประโยคนี้คุณก็รู้ว่ามันเป็นเรื่องจริง! แต่เมื่อคุณไม่มีใคร โสดๆ ฟรีๆ แล้วใครจะมาทำให้หัวใจคุณเป็นแผลได้ล่ะ ก็ไม่มีไง! ฉะนั้น สนุกไปกับชีวิตซะ! เพราะ หัวใจของคุณหน่ะปลอดภัยแน่ 100%

ที่มา http://www.thelist.com