ออกเดต เพื่อนสนิท

ออกเดตกับ ‘เพื่อนซี้’ ความคิดนี้ ปังหรือพังกันแน่ !!

Home / ความรัก ความสัมพันธ์ / ออกเดตกับ ‘เพื่อนซี้’ ความคิดนี้ ปังหรือพังกันแน่ !!

เรื่องความรัก ความชอบ มันเป็นความรู้สึกตามธรรมชาติที่เราไม่สามารถควบคุมได้อยู่แล้ว เพราะ ความรู้สึกนั้นเกิด ‘หัวใจ’ ที่บางครั้งมันก็ดูจะไม่มีเหตุผลเอาซะเลย! แล้วยิ่งถ้าคนที่คุณเกิดไปปิ๊งเกิดเป็น ‘เพื่อนสนิท’ ของตัวเองด้วยแล้วละก็ ความสับสนและความอึดอัดใจก็จะเกิดขึ้น ถึงขนาดทำให้คุณคิดไม่ตกเลยทีเดียว! แต่อย่าคิดมากไป เพราะวันนี้ Campus-Star ได้รวบรวมเหตุผลหลักๆ ให้คุณไปตัดสินใจเอาว่า ควรจะทำอย่างไรกับเพื่อนซี้คนนี้ดี!

เดตกับเพื่อนสนิท – ควรไปต่อหรือพอแค่นี้

1. ถ้ากันไปแล้วไม่เวิร์ค คุณจะสูญเสียเพื่อนดีๆ ไป

นี่เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่คุณต้องตัดสินใจ! เป็นธรรมดาอยู่แล้วหากคบกันไปไม่รอดก็ต้องเลิก คราวนี้มันจะไม่ใช่การสูญเสียแบบธรรมดา แต่คุณจะสูญเสียทั้งคนรักและ ‘เพื่อน’  เชื่อมั้ยว่าถ้ามันไม่เวิร์ค มิตรภาพที่ผ่านมาของพวกคุณจะไม่มีความหมายอะไรเลย แต่ถ้าความสัมพันธ์เป็นไปได้ด้วยดี คุณก็จะได้ทั้งมิตรภาพของเพื่อนซี้และความโรแมนติกของเบบี๋ในเวลาเดียวกัน!

2. เขาหรือเธอ รู้ทุกเรื่องของคุณ

คิดดูสิว่าถ้าเราได้ออกเดตกับคนที่รู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับเรา รู้ใจเราทุกอย่าง มันจะวิเศษขนาดไหน! ด้วยความที่คุณทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกันก็ย่อมต้องรู้ตื้นลึกหนาบางของกันและกันเป็นธรรมดา ความสัมพันธ์จึงพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว แต่ไอ้การรู้ทุกเรื่องของอีกฝ่ายนี่แหละที่เป็นปัญหา! เพราะเมื่อตอนทะเลาะกัน ทุกเรื่องราวในอดีตของคุณจะถูกโยงมาอยู่กับการทะเลาะกันครั้งนี้ และเชื่อเถอะว่าปัญหาจะไม่จบลงง่ายๆ

3. การคบของพวกคุณ เป็นเรื่องแปลกสำหรับคนรอบข้าง

มันต้องเป็นเรื่องแปลกอยู่แล้ว เพราะอยู่ดีๆ เพื่อนสนิทกลายมาเป็นคุณแฟน ซะได้! คุณจะรู้สึกถึงการทำตัวไม่ถูกของเพื่อนในกลุ่ม ขอให้เตรียมรับมือไว้เลยถ้าคุณตัดสินใจจะดำเนินความสัมพันธ์ต่อ แต่ถ้าคุณรักเขาจริงๆ เรื่องสายตาแปลกๆ จากคนรอบข้างก็คงจะเป็นปัญหาเรื่องขี้ประติ๋ว จริงมั้ยล่ะจ๊ะ?

4. ทุกอย่างจะไม่มีวันเหมือนเดิม

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจนัดเดตกับเพื่อนสนิท ขอให้คุณเข้าใจไว้เลยว่า มิตรภาพของพวกคุณจะไม่มีวันเหมือนเดิมได้อีกแล้ว! เผลอๆ หลังจากการเดตจบลง คุณกับเขาอาจจะเป็นเพียงแค่คนรู้จักกันก็ได้! เมื่อมีความรักเข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกๆ อย่างก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปยังทิศทางของมัน

5. ต้องหาที่ปรึกษาคนใหม่

แน่นอนแหละว่า คุณไม่สามารถปรึกษาเรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนซี้ที่คุณกำลังเดตอยู่ได้! ฉะนั้นคุณคงต้องหาที่ปรึกษาคนใหม่ แต่ก็เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่า เพื่อนสนิทนั้นหายากยิ่งกว่า ‘งมเข็มในมหาสมุทร’ เสียอีก! คุณคงต้องใช้เวลาหาอยู่พอสมควร เพราะ ทุกคนต่างก็ต้องมีเพื่อนดีๆ ไว้คอยปรึกษาให้คำแนะนำ ใช่มั้ยล่ะ!

ที่มา www.hercampus.com

บทความแนะนำ