ท่านั่ง ทายนิสัย

ทายนิสัย จากท่านั่งสุดโปรด

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ทายนิสัย จากท่านั่งสุดโปรด

ชวนเพื่อนๆ มาสังเกตท่านั่งของตัวเอง และคนรอบๆ ข้างกันค่ะ ว่าท่านั่งที่เค้าชอบนั่งนั้นบอกอะไรได้บ้าง และตรงกับที่เค้าทำนายไว้ไหม แต่! อย่าแอบดูเฉลยนะจ๊ะ

ทายนิสัย จากท่านั่งสุดโปรด

ท่านั่ง บอกนิสัย

1. ผู้หญิงที่นั่งแล้วเอาเท้าข้างหนึ่งยกขึ้นไว้บนเก้าอี้
ว่ากันว่า: มีฐานะสูงศักดิ์มาก มีชีวิตจิตใจมั่นคง อยู่กับสติปัญญายิ่งกว่าอารมณ์ จิตใจแน่วแน่มั่นคงและไม่ชอบคบหาสมาคมกับเพื่อนฝูง

2. ผู้หญิงที่นั่งหัวเข่าไขว้กัน / นั่งไขว่ห้าง
ว่ากันว่า: มีความสำรวมตัวเองมาก และจะระวังเพศตรงข้ามที่ไม่ซื่อสัตย์กับตัวเองเสมอ

3. ผู้หญิงที่นั่งห้อยเท้าทั้งคู่ลงมาตรงๆ
ว่ากันว่า: มีความซื่อสัตย์และมีอำนาจอยู่ในตัวเอง รักความยุติธรรมสามารถดูแลบ้านเรือนได้

4. ผู้หญิงที่นั่งแล้วใช้เท้าย่ำพื้นอยู่เสมอ
ว่ากันว่า: เป็นคนที่ไม่ย่อท้อต่อความลำบาก มีความเสียสละและเป็นแม่บ้านที่ดี ถ้าแต่งงานกับผู้ชายคนไหน ผู้ชายคนนั้น ก็จะมีความสุขและสบายใจไปทั้งชาติเชียวแหละ

ท่านั่ง บอกนิสัย

5. ผู้หญิงที่นั่งลงแล้วใช้หน้ารองเท้าถูผ้านุ่ง
ว่ากันว่า: ไม่มีนิสัยเสียหายอะไร รู้จักทำตัวให้เพื่อนๆ นับถือ ไม่เคยคิดที่จะเอาเปรียบคนอื่น

6. ผู้หญิงที่นั่ง โดยใช้เท้าทั้งสองข้างไขว้กัน
ว่ากันว่า: ผู้หญิงแบบนี้มีความพอใจที่จะมีหน้าตาดีเด่น ไม่ชอบทำงานบ้าน แต่มีน้ำใจกว้างขวาง ชอบความสุภาพเรียบร้อย เมื่อเข้าสังคมจะเป็น คนที่มีมารยาทมาก

7. ผู้หญิงที่นั่งเอาเท้าทั้งสองข้างไขว้ทับกัน หรือที่เรียกว่านั่งขัดสมาธิ 
ว่ากันว่า: จะเป็นคนที่ระมัดระวังตัวเองเกินไป จนกลายเป็นความหวาดระแวง ในใจจะมีแต่ความรุ่มร้อน ไม่มีความสบายใจ เธอจะเสาะแสวงหาสิ่งที่ดีงาม แสดงให้เห็นว่าเธอมีความทะเยอทะยาน ดิ้นรน และใฝ่สูง เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

8. ผู้หญิงที่นั่ง กางอ้าเท้าทั้งสองข้าง ห่างจากกัน
ว่ากันว่า: ชอบแสวงหาความสุข แต่ไม่รู้จักประมาณตัวเอง มีจิตใจดีงาม ชอบความสงบ มีน้ำใจโอบอ้อมอารี และเมตตาปรานี มีความจริงใจและรักความยุติธรรม

9. ผู้หญิงที่นั่ง แล้วใช้เท้ายกเท้าทั้งสองข้าง ขึ้นวางบนมุมเก้าอี้
ว่ากันว่า: ชอบเอาแต่ใจตัวเอง ดื้อรั้น ชอบพูดประจบประแจง เข้ากับคนอื่นได้ยาก ชอบอยู่อย่างโดดเดี่ยว

10. ผู้หญิงที่นั่งแล้วมักยกเท้าข้างหนึ่งวางพาดไว้บนหัวเข่า
ว่ากันว่า: เป็นคนมีเสน่ห์ พูดเก่ง และเป็นคนที่รู้จักชีวิตมาก

ท่านั่ง บอกนิสัย

ทำนายท่านั่งแบบอื่นๆ

การนั่งไขว่ห้าง

เป็นคนที่ชอบนั่งไขว่ห้างนั้นค่อนข้างจะเป็นผู้ที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด  มีความตื่นตัวอยู่เสมอ  และเป็นคนที่มีอำนาจน่าเกรงขามอยู่ในที  รู้จักการเจรจาที่ไม่ทำให้ตนเป็นฝ่ายเสียเปรียบ รู้เท่าทันคน ไม่ยอมเสียเปรียบใครง่ายๆ มีคุณลักษณะที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำมากว่าผู้ตาม

การนั่งก้มหน้า

เป็นคนที่ไม่ค่อยมีความจริงใจอะไรกับใครมากนัก มักจะมีเล่ห์เหลี่ยมแอบแฝงอยู่ หรือเป็นคนที่ชอบหวาดระแวง วิตกกังวล ขี้อาย ขาดความมั่นใจในตนเอง มักจะคล้อยตามผู้อื่นได้ง่าย ไม่ค่อยชอบการพบปะผู้อื่น ไม่ชอบออกงานสังคมสักเท่าไหร

การนั่งกระดิกมือหรือเท้า

เป็นคนที่ค่อนข้างจะขาดความมั่นใจในตัวเอง ไม่ค่อยกล้าคิดกล้าทำอะไรด้วยตนเอง ถึงแม้ว่าจะมีความรู้ความสามารถก็ตาม  แต่เป็นคนที่มีสติปัญญาดีพอสมควร และเป็นคนที่ค่อนข้างหูเบา เชื่อคนง่าย อารมณ์อ่อนไหว เป็นคนที่ต้องการให้ผู้อื่นให้ความสนใจแก่ตน ชอบการเป็นจุดเด่นให้คนสนใจ  หรือกล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หรือที่เรียกว่าเรียกร้องความสนใจ  หรืออาจจะถึงขนาดที่เรียกว่าหลงตัวเองก็เป็นได้

การนั่งเหม่อลอย

เป็นคนที่ค่อนข้างจะเกียจคร้านไม่มีความรับผิดชอบ ชอบการเพ้อฝัน ชอบการวาดวิมานในอากาศ มีความสุขกับการได้คิดหรือฝันในสิ่งที่อยากได้อยากมี ขาดความกระตือรือร้นในการทำงาน ไม่ค่อยมีความทะเยอทะยานมากนัก มักจะหวังที่จะพึ่งผู้อื่นมากกว่าที่จะหวังพึ่งตนเอง

ท่านั่ง บอกนิสัย

การนั่งกอดเข่า

เป็นคนที่ไม่ค่อยสดใสร่าเริง จิตใจอารมณ์และความคิดไม่หลักแหลม ไม่มีความมั่นคงเท่าที่ควร ไม่ค่อยกล้าคิดกล้าทำอะไรด้วยตนเอง จะทำอะไรก็ต้องการผู้นำที่เข้มแข็งกว่าตนมาช่วยในการตัดสินใจ  เพราะเป็นคนที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง

การนั่งเงยหน้า

เป็นคนที่เฉลียวฉลาดเป็นอย่างมาก  มีความรู้ความสามารถ  สามารถที่จะเป็นผู้นำผู้อื่นได้อย่างสบาย  และสามารถเป็นที่พึ่งของผู้อื่นได้ จนบางครั้งอาจจะกลายเป็นคนที่ชอบเอารัดเอาเปรียบคนอื่น ไม่ชอบเสียเปรียบใคร

การนั่งอย่างสง่าผ่าเผย

เป็นคนที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด จิตใจซื่อตรง  มีจิตใจที่ดี  มีความคิดความอ่านที่ดี  มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับทุกคน เป็นคนที่มีเสน่ห์ ใคร ๆ  ก็นิยมชมชอบ มีความมั่นใจในตัวเองสูง รู้เท่าทันคน ทันเหตุการณ์ ซึ่งเป็นลักษณะของคนที่มีบุคลิกภาพที่ดีมากคนหนึ่งเลยทีเดียว