ท่าทาง ทานอาหาร ทายนิสัย

รู้นิสัย จากท่าทางทานอาหาร

Home / ทายใจ ทายนิสัย / รู้นิสัย จากท่าทางทานอาหาร

มาดูกันดีกว่า ว่าท่าทางการทานอาหารจะบอกนิสัยอะไรเราได้มั่ง หรือเราจะเอาวิธีนี้ ไปแอบดูคนรอบข้างของเราก็ได้นะ ว่าเค้ามีนิสัยยังไง

รู้นิสัย จากท่าทางทานอาหาร

ทานอย่างเรียบร้อย

คนที่ทานอาหารเรียบร้อยนั้นมักเป็นคนใจอ่อน แต่มีความระวังตัว เป็นคนที่อยู่ในระเบียบวินัย ให้ความเคารพกฏเกณฑ์ทางสังคม รู้จักกาละเทศะ และเป็นผู้ที่คนอื่นเดาใจได้ยาก ให้ความเคารพผู้ใหญ่ และมีแนวคิดเรื่องความกตัญญู ให้ความสำคัญกับความเป็นระเบียบเรียบร้อย และมารยาทสังคม

ทานอาหารมูมมาม

คนที่ทานอาหารในลักษณะแบบนี้ มักจะเป็นคนที่มีความปรารถนาต้องการสูงในทุกๆ เรื่อง เป็นคนที่ต้องการความเป็นหนึ่ง มีความฝักใฝ่ในเรื่องเกียรติยศมาก และยังเป็นคนที่ดื้อรั้นอีกด้วย แต่มักจะสับสนเกี่ยวกับความต้องการของตัวเอง

ทานรวดเร็ว แต่ไม่เลอะเทอะ

คนที่ทานอาหารอย่างรวดเร็วแต่ก็ไม่ได้มูมมามเลอะเทอะ แสดงว่าเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เป็นคนแอ็คทีฟ มีพลัง ชอบคิดชอบทำอะไรทีละหลายๆ อย่างพร้อมกัน แต่ทำอะไรก็จะมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเป็นคนใจร้อน คิดอะไรได้ก็ทำเลยจนบางทีขาดความรอบคอบในการตัดสินใจ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ไม่ค่อยสนใจรายละเอียดมากนัก มักให้ความสำคัญแต่กับเรื่องใหญ่ๆ เท่านั้น มีแนวโน้มว่ามักได้ทำงานในระดับบริหารอยู่เสมอ

ทานอาหารอย่างเบื่อๆ

คนที่มักจะทานอาหารด้วยท่าทางเบื่อหน่าย หรือมีท่าทางเนือยๆ นั้น แสดงว่าเป็นคนที่เอาใจตัวเอง มักมีความต้องการเร้นลับอยู่ในใจ แต่ไม่ค่อยยอมปริปากพูด นอกจากนี้ยังเป็นคนช่างคิดช่างฝันมีจินตนาการสูง ชอบการอยู่ตามลำพัง เพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองพอใจ และยังเป็นคนที่มีโลกส่วนตัว ไม่ชอบให้ใครเข้ามาก้าวก่ายในเรื่องของตัวเอง ไม่ว่าจะมีความสนิทสนมกันสักเท่าไรก็ตาม เมื่อรักใครก็จะฝังใจในรักนั้นจนเนิ่นนาน

ทานอาหารอย่างไม่พอใจ

คนที่ทานอาหารแบบไม่พอใจเสมอ ไม่ติดที่รสอาหาร ก็ติดที่บรรยากาศรอบๆ หรือผู้ร่วมโต๊ะ แสดงว่าเป็นคนที่มีอารมร์ปรวนแปรหรือเจ้าอารมณ์ก็ว่าได้ เป็นคนหงุดหงิดง่าย ปรับตัวไม่ค่อยเก่ง เป็นคนที่มีมาตรฐานของตัวเอง แต่ไม่เชื่อในมาตรฐานของคนอื่น แต่ก็ต้องการความรักความเข้าใจจากผู้อื่นเสมอ

ทานอาหารอย่างมีชีวิตชีวา

คนที่รับประทานอาหารอย่างมีชีวิตชีวา ประมาณว่า ไม่ว่าจะทานอะไรก็ดูอร่อยไปเสียหมดนั้น แสดงว่าเป็นคนมีอารมณ์ขัน มีความอบอุ่น เป็นคนใจกว้าง เปิดเผย มีความสามารถในการแก้ปัญหาได้ทั้งของตัวเองและผู้อื่น เป็นที่ปรึกษาที่ดี มีคำแนะนำที่น่าทึ่งมาให้อยู่เสมอ แต่จะไม่ใช่คนที่ประสบความสำเร็จกับการงานที่ต้องลงมือเอง นอกจากนี้ ยังเป็นคนรักอิสระ และชอบการผจญภัย

ทานอาหารด้วยท่าทางอ้อยอิ่ง

คนที่รับประทานอาหารอย่างอ้อยอิ่ง ค่อยๆ ละเลียดทานทีละนิดนั้น แสดงว่าเป็นคนที่เรียกร้องความสนใจเก่ง ต้องการให้คนอื่นสนใจตัวเองเสมอ และยังเป็นคนที่ต้องการความรัก ความเอาใจใส่อยู่เสมอ เมื่อผูกพันกับใคร มักจะยึดถือจริงจัง และเป็นคนอารมณ์อ่อนไหวมากในเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ จะทนไม่ได้เลย หากถูกเฉยชา หรือไม่ได้รับความสนใจใยดีจากคนรัก