แบบทดสอบ

วัด IQ ด้วยคำถาม 10 คำถาม

Home / ทายใจ ทายนิสัย / วัด IQ ด้วยคำถาม 10 คำถาม

ปัญหาที่คุณกำลังจะเจอต่อไปนี้ ให้หาทางแก้ที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ตอนท้ายสุดจะมีคำเฉลยให้ และมีการจัดระดับไอคิวให้เสร็จ (ถ้าคุณเชื่อนะ)ปัญหาทั้ง 10 ข้อนี้ มีทางแก้ทั้งนั้น คุณอาจหาวิธีต่าง ๆ นานามาแก้ แต่คำเฉลยมีเพียงวิธีที่สั้นที่สุดเท่านั้น เอาล่ะ..พร้อมละนะ

วัด IQ ด้วยคำถาม 10 คำถาม

คำถาม

1. คุณขับรถสิบล้อมาจะขับลอดใต้สะพานลอย ปรากฎว่าหลังคารถของคุณ สูงกว่าบั้นท้ายสะพานลอยราวนิ้วเศษๆ จะทำไงดี

2. คุณเพิ่งซื้อเป๊ปซี่ลิตรมาขวดนึง คุณเปิดรินดื่มไปแก้วนึงแล้วเพิ่งนึกได้ว่า ถ้าทิ้งไว้สองสามวันเป๊ปซี่ในขวดก็คงหายซ่า จะทำไงดี

3. คุณลืมทิ้งเเฮมเบอร์เกอร์ครึ่งก้อนไว้ในรถยนต์ พอกลับมาเห็นมดเต็มรถเลย คุณจะทำไงดี

4. คุณไปเที่ยวภูกระดึง เหนื่อยมาทั้งวัน กลับมาที่กระท่อมกำลังจะหลับสบายๆ หลังคาดันรั่ว น้ำฝนหยด แหมะๆลงบนกลางเตียงที่คุณนอนพอดี ทำยังไงดี

5. คุณกำลังขับรถไปเที่ยวน้ำมันใกล้จะหมดแล้ว โชคดีที่เอาน้ำมันสำรองมาด้วย แต่ดันลืมเอาที่เปิดกรวยมา ที่เอามาด้วยก็มีแต่เหล็กงัดยาง, ยางอาไหล่, กระดาษกับขวด เหล้าเปล่า ทำไงดีจึงจะไปต่อได้

6. สมมุติว่าคุณเป็นพนักงานดับเพลิง แล้ววันหนึ่งขับรถไปกินข้าวเย็น ล็อครถไว้เสร็จ พอกลับมาปรากฏ ว่ารูกุญแจมีน้ำเเข็งอุดรูอยู่ อีกด้านนึงของเมืองกำลังเกิดไฟไหม้ จะต้องรีบไปดับไฟ จะทำยังไง จะจุด ไม้ขีดไฟเพื่อละลายน้ำแข็งก็ไม่ได้เพราะลมพัดแรงจัด

7. คุณไปตกปลา เท้าข้างนึงตกไปในหล่มโคลน จึงถอดรองเท้าออกมาล้าง สายน้ำในลำธารเชี่ยวกราก จนพัดเอารองเท้าจมหายไป คุณจะหารองเท้าให้เจอได้อย่างไร

8. สมมุติว่าคุณเป็นนักกอล์ฟ เผอิญตอนที่ตีลูกขึ้นกรีน ลูกกอล์ฟดันวิ่งเข้าไปในถุงกระดาษที่วางทิ้งไว้แถวนั้นพอดี คุณจะพัดลูกให้ลงหลุมได้อย่างไร เพราะมีกฏว่าถ้าย้ายถุงกระดาษ หรือเอามือล้วงลูกกอล์ฟออกมาต้องเสียไปสองสโตร๊คฟรีๆ

9. มีเค้กอยู่ก้อนนึง , นิด กับ หน่อย ทะเลาะกันเพราะแต่ละคนก็ต้องการขนมชิ้นที่ใหญ่ที่สุด หากคุณเป็นคุณแม่จะแบ่งครึ่งขนมเค้กก้อนนี้ได้ยังไง

10. คุณไปซื้อเบ็ดตกปลา ขนาดยาว 5 ฟุต พอจะถือขึ้นรถเมล์ปรากฏว่า รถเมล์ดันมีกฏว่าห้ามนำ สิ่งของหรือห่อของที่ยาวเกิน 4 ฟุตขึ้นรถ คุณจะนำเบ็ดตกปลาขึ้นรถเมล์โดยไม่หักหรืองอคันเบ็ดอย่างไร

เฉลย

  1. ปล่อยลมออกจากยาง
  2. พอรินเสร็จก็บีบขวดจนน้ำเป๊ปซี่เอ่อขึ้นมาจนเกือบถึงปากขวดแล้วก็ปิดฝา
  3. หาน้ำตาลมาโปรยไว้รอบๆรถ มดก็จะลงมาจากรถกันหมด
  4. เอาเข็มร้อยด้ายยาวๆ ปักเข็มเข้าที่รูรั่ว ส่วนด้ายก็โยงมามัดที่ก๊อกน้ำ ลูบให้ด้ายเปียกน้ำ สายน้ำก็ จะหยดลงมาตามด้าย ลงอ่างน้ำ
  5. เอากรวดเม็ดเล็กๆที่อยู่ข้างทางกรอกเข้าไปในขวดเขย่าเเรงๆจนก้นขวดทะลุ คุณก็จะได้กรวยเติมน้ำมัน
  6. ฉี่ใส่รูกุญแจ
  7. เอาเบ็ดเกี่ยวกับรองเท้าอีกข้าง ทิ้งตรงจุดที่รองเท้าตกน้ำ น้ำจะพัดให้รองเท้าทั้งสองข้างไปอยู่ใกล้ๆ กัน
  8. เอาไฟจุดเผาถุงกระดาษ
  9. ให้นิดเป็นคนแบ่ง ไห้หน่อยเป็นคนเลือก
  10. ทำกล่องขนาด 3 คูณ 4 ฟุต แล้วนำคันเบ็ดใส่ทะเเยงจะพอดีตามกฏพิทากอรัส

คุณตอบถูกกี่ข้อหากแต่ละข้อมีคะแนน 1 คะแนน

คุณอยากรู้ระดับไอคิวของคุณไหม ?

0 คะแนน…คุณเป็นคนฉลาดคนนึง เพราะอย่างน้อยสุดคุณก็ใฝ่ใจหาความรู้ หาสิ่งท้าทาย คุณมีคนที่รักคุณมากที่สุด…ทุกครั้งที่คุณเห็นกระจก

1 คะแนน..คุณเป็นคนปกติ เดินดินกินข้าวแกง เหมือนชาวบ้านชาวเมือง

2-4 คะแนน คุณอาจเป็นตัวแทนประเทศไทย ขึ้นไปกับยานดิสคัฟเวอรี่เที่ยวหน้า

5-7 คะแนน หน้าฝนปีนี้ น้ำอาจท่วมบ้านคุณอีกครั้ง แต่คุณอาจประดิษฐ์เครื่องปั่นไฟพลังน้ำมาใช้

8 คะแนนขึ้นไป ถ้าคุณมีเพื่อนที่ได้คะแนนมากขนาดนี้ ..อย่าไปคบ มันน่ากัวเกินปายยย