คำถามจิตวิทยา ทายนิสัย รสชาติที่ชอบ

ทำนายนิสัย จากรสชาติ โปรดที่ชอบ

Home / ทายใจ ทายนิสัย / ทำนายนิสัย จากรสชาติ โปรดที่ชอบ

เปรี้ยว หวาน มัน หรือ เค็ม รสชาติไหนที่เป็นตัวคุณมากที่สุด  คราวนี้ลองมานึกกันดูดีๆ ซิว่า คุณชอบรับประทานอาหารรสไหนกันน้อ

รสชาติที่ชอบ บอกนิสัยได้

รสหวาน

คนที่ชอบรสหวานเป็นคนใจดี ขี้สงสาร อารมณ์ดี รักเสียงเพลง และการกีฬา ชอบสวมเสื้อผ้าสีอ่อนๆ แต่สดใส คุณๆ ที่ชอบรสหวานน่ะมีข้อเสียอยู่ที่มักจะเป็นคนที่จิตใจไม่แน่นอน ขี้เบื่อ รักง่ายหน่ายเร็ว และก็ขี้หึง

ดังนั้นใครที่จะมาเป็นคนรู้ใจจะต้องหลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งไว้ให้ดี เพราะเมื่อไหร่ที่มีอารมณ์โมโหจะถึงขั้นเอาไม่อยู่เลยก็ได้ ตามตำราว่าใครที่ชอบรสหวานให้แก้เคล็ดโดยรักกับคนต่างชั้น หรือต่างวัย จะทำให้ชีวิตคู่ดีขึ้น

รสเผ็ด

คุณเป็นคนรักความอิสระ และความยุติธรรมเป็นที่หนึ่ง ลองได้คิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูกแล้วล่ะก็เป็นไม่มีการยอมแพ้เป็นอันขาด แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาเปรียบใคร ถ้าใครให้อะไรมา เป็นต้องหาของมาตอบแทนคนนั้นมากกว่าเดิม คุณเป็นคนหัวไวไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง รักสัตว์เลี้ยงและต้นไม้ใบหญ้ามาก

ส่วนเรื่องความรักเป็นคนรักใครรักจริง แต่ก็มักจะผิดหวังเป็นส่วนใหญ่ มักจะอกหักก่อนแล้วถึงเจอรักแท้ภายหลัง บางคนก็เจอรักซ้อนหรือแอบรักเขาข้างเดียวก็มี แต่ถึงแม้คุณจะอับโชคทางด้านความรักอยู่บ้าง ก็ไม่ตกอับเรื่องงาน หาเงินเก่ง ส่วนใหญ่จะได้งานมั่นคงดี

รสเปรี้ยว

มองภายนอกคุณเป็นคนค่อนข้างจะเคร่งขรึม แต่เวลาอารมณ์ดีก็ร่าเริงเหมือนเด็กๆ มนุษยสัมพันธ์ดี ช่างพูด ช่างเจรจา ติดจะชอบความหรูหราอยู่สักหน่อย และก็ชอบวางตัวเด่น แต่ก็คบหาได้กับคนทุกชนชั้น คุณเป็นคนที่ชอบใช้สมอง  ในการทำงานทำงานเก่งมักจะวางแผนการทำงานล่วงหน้าไว้เป็นอย่างดีเพื่อหลีกเลี่ยงความซ้ำซ้อน งานที่อยู่ในมือคนชอบรสเปรี้ยวจึงเสร็จไว เรื่องการใช้จ่ายอาจจะดูขี้เหนียวบ้างบางครั้ง

แต่กับเพื่อนซี้แล้วไม่อั้น ถึงไหนถึงกัน แม้จะหาเงินเก่งก็มักจะหมดไปกับคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง ส่วนเรื่องความรักนั้นน่ะเหรอ ไม่มีใครปฏิเสธว่าคุณเป็นคนมีเสน่ห์ ช่างเอาอกเอาใจสารพัด และก็เหมือนจะเจ้าชู้นิดๆ ด้วยนะ

รสเค็ม

เป็นคนชอบการเรียนรู้ไปเสียหมดทุกสิ่งทุกอย่าง มีความขยันหมั่นเพียร ไม่ยอมอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไม่ยอมพึ่งพาอาศัยคนอื่น นิสัยที่ดูจะโดดเด่นของคนชอบรับประทานรสเค็มเห็นจะเป็นนิสัยประหยัด มัธยัสถ์ ใช้จ่ายแต่พอตัว ไม่ฟุ่มเฟือย นี่แหละ ไม่ค่อยชอบแต่งเนื้อแต่งตัวสักเท่าไหร่ แต่บางคนถึงแม้จะชอบเรื่องเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัว แต่ก็เสียดายถ้าจะใส่ ก็เลยกลายเป็นว่าซื้อมาแขวนไว้เฉยๆ ในตู้เสื้อผ้า

ส่วนด้านความรัก มักจะเป็นรักซ่อนเร้นหรือตั้งสเป็คไว้สูงจนเกินไป เลยมีแนวโน้มว่าจะแต่งงานช้ากว่าคนอื่น บางคนก็เจอคนที่อายุต่างกันมาก หรือไม่ก็เป็นพ่อม่ายแม่ม่ายไปเลยก็มี

รสจืด, มัน

มักเป็นคนไม่ชอบขัดใคร จะตามใจคนอื่นเสียมาก เรียกว่าเป็นคนยังไงก็ได้ ใช้ชีวิตเรื่อยๆ ไปตามกรอบตามตารางที่วางไว้อยู่แล้ว ไม่ค่อยชอบแตกแถวสักเท่าไหร่ ถ้าจะมีเรื่องเดือดร้อนเรื่องเงินก็มักจะเกิดจากคนอื่นนำมาให้เป็นส่วนใหญ่ อย่างเช่นเพื่อนขอยืมเงินแล้วไม่ยอมใช้คืน

ด้านความรักไม่เหมาะกับคนที่ชอบรสจัด มักจะอยู่กันไม่ยืด รสจืดควรจะอยู่กับรสจืดด้วยกันถึงจะดี