ด้อย

เมื่อรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าเพื่อน จะทำยังไงดี

Home / เพื่อน / เมื่อรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าเพื่อน จะทำยังไงดี

อารมณ์น้อยใจหรือขี้อิจฉาเนี่ย ใครๆ ก็มีกันทั้งนั้นแหระ แต่ว่าอารมณ์นั้นถ้าเอามาเกิดกับเพื่อนตัวเองมันก็ไม่ดีใช่ไหมล่ะ วันนี้เราเลยลองวิธีที่ทำให้เราไม่รู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าเพื่อนมาให้ได้ดูกัน เอาเป็นว่าอย่าลืมทำตามกันด้วยล่ะ ขี้น้อยใจอย่างนี้ ไม่ดีไม่เอา

เมื่อรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าเพื่อน จะทำยังไงดี

– คนเราทุกคนเกิดมาไม่เหมือนกัน เลือกเกิดไม่ได้ แต่เมื่อเราเกิดมาแล้ว อนาคตเราเลือกได้ เพราะอนาคตเราจะดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจุบัน

– ถ้าเราอยากดี อยากเก่งเหมือนเพื่อน เราต้องมีความพยายาม เพราะคนเรามีความพยายามมากน้อยต่างกัน ไม่มีใครมาบังคับให้เราพยายามน้อย พยายามมาก คนที่เลือกที่จะทำ และเลือกที่จะไม่ทำคือตัวของเราเอง

– แต่ถ้าเราไม่สวย ไม่หล่อเท่าเพื่อนหล่ะ ทำอย่างไรดี วิธีก็ง่ายๆเลยค่ะ ทำใจ ใครจะสวยจะหล่อเหมือนกัน จริงไหมคะ เกิดมาจากคนละพ่อคนละแม่ คนเรามีวิธีการคิดที่ต่างกัน ถ้าเราไม่สวยไม่หล่อเท่าเพื่อน แต่บางครั้ง ความสวย ความหล่อ อาจจะเป็นดาบสองคมก็เป็นได้ มีคนมาตามจีบ ตามตกแย เพื่อนคุณอาจจะรำคาญก็เป็นได้ เราไม่ได้เป็นเค้า เราไม่รู้หรอกว่า เค้าพอใจ หรือว่าเค้ารำคาญแค่ไหน … เคยมีเพื่อนที่สวย มีแต่หนุ่มๆตามตอแย เพื่อนยังมาบ่นกับเราเลยว่า น่ารำคาญชะมัด ตามอยู่นั่นแหละ …

– แต่ถ้าเราอยากรวยเหมือนเพื่อนอีกหล่ะ … เราเกิดมารวย ไม่รวย เราเลือกไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำอนาคตของเราได้ คือเราต้องตั้งใจเรียน ขยัน ประหยัด อดทน เพียวเท่านี้ คุณเดาอนาคตได้แล้วค่ะ ว่าคุณมีเงินใช้แน่นอน ^-^

– ถ้าเราท้อเมื่อมีคนเหยียดหยาม ขอให้เอาคำที่คนพูดนั้นมาเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็ง ไม่ว่าเราจะทำอะไร ย่อมมีอุปสรรค อุปสรรคมีไว้ให้ฝ่าข้ามไป ไม่ใช่ให้ถอยหลัง… คิดไว้ว่า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ จริงไหมคะ

บทความแนะนำ