friend เพื่อน นิสัย เพื่อนแย่งแฟนเพื่อน

รู้ได้ไง? ว่า กำลังจะถูกเพื่อนแย่งแฟน – เพื่อนแย่งคนรัก

Home / เพื่อน / รู้ได้ไง? ว่า กำลังจะถูกเพื่อนแย่งแฟน – เพื่อนแย่งคนรัก

จากผลการสำรวจหลายครั้งหลายหน พบว่า คนมีคู่นั้น มีแนวโน้มที่จะสุขภาพดี, เครียดน้อย และอายุยืน กันจัง ซึ่งก็น่าจะจริงอ่ะนะ เพราะคนมีคู่หรือมีแฟน อย่างน้อยๆ ก็เท่ากับมีเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านที่สามารถให้คำปรึกษาแนะนำ ทั้งเรื่องการดำเนินชีวิตและเรื่องการงานให้กันและกันได้ 

หรือถ้าเผื่อให้คำแนะนำไม่ได้ แต่คนรักของคุณก็ย่อมยินดีที่จะรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นกับคุณบ้างล่ะว้า แถมเผลอๆ เขาจะคอยให้กำลังใจแก่คุณซะด้วยสิ…อู๊ยนี่ละค่ะ ที่เป็นข้อดีของการมีคนรัก

รู้ได้ไง? ว่า กำลังจะถูกเพื่อนแย่งแฟน

แต่ก็อีกล่ะนะ ชีวิตของพวกเราจะเวรี่ กู้ด (ดีเลิศประเสริฐศรี) เพราะมีคนรักก็ต่อเมื่อ…สุดเลิฟของคุณคนนั้น ต้องรักและห่วงใยคุณอย่างจริงจังและจริงใจด้วยนะซี

แบบว่า ในเมื่อคุณรักเขาอย่างหมดใจ เขาก็ควรรักคุณชนิดถึงไหนถึงกันด้วยนั่นแหละ เพราะถ้าขืนคนรักหรือแฟนของคุณเป็นคนไม่ดีแล้วไซร้ แล้วคิดรึว่าจะมีสุขภาพดี, เครียดน้อย และอายุยืน…ฮ้า! อุ๊ย…ถ้าขืนมีแฟนไม่ดี, ชอบสร้างปัญหา และชักนำแต่เรื่องไม่สบายอกสบายใจมาให้ละก็ จะไปทำให้ “คนอยู่ด้วยกัน” มีความสุขสันต์, หรรษา, ร่าเริง และสุขภาพดีได้ไงเนอะ

เอ้า งั้นพวกเราเวลารักใครชอบใครและจะเป็นแฟนกับใคร ก็ขอให้ทั้งคุณและเขาเลิฟกันจริงๆเหอะนะ แล้วเชื่อเลยว่า ชีวิตเลิฟของคุณๆจะแฮปปี้ชะชะช่าแน่นอน

ส่วนสัปดาห์นี้ อยากชวนคุยเรื่องเพื่อนกันดีกว่า เพราะมีคำถามชวนสงสัยเข้ามาอีกแล้วจ๊ะ ว่าเพื่อนที่มีพฤติกรรมแย่งแฟนเพื่อนได้ลงคอน่ะ…มีจริงปะ? แหม…ถามได้ ก็มีจริงสิยะ แต่อย่าถามนะ ว่าเค้าทำกันได้ยังไงเนี่ย? โห…ไม่คำนึงถึงความเป็นเพื่อนกันเลยรึไง?

อู๊ย…ถ้าคิดถึงความเป็นเพื่อนกันล่ะก็ คนดีๆที่ไหนจะเลว…เอ๊ย จะกล้าแย่งแฟนเพื่อนได้ลงคอล่ะท่าน นี่แสดงว่าไอ้คนคนนี้มันไม่คำนึงถึงความเป็นเพื่อนแล้วน่ะสิ ถึงได้กล้าแย่งแฟนของเพื่อนอย่างหน้าด้านๆ ซึ่งหากใครโชคร้ายมีเพื่อนเป็นคนแบบนี้เข้าละก็ มีแต่ซวยกับซวย โอ๊ย อย่าให้เซดเลย

ว่าแต่ถ้าหากเพื่อนจ้องที่จะแย่งแฟนของคุณขึ้นมา ก็น่าจะมีสิ่งที่พอจะสังเกตเห็นพฤติกรรมอันไม่บริสุทธิ์ใจของ “ไอ้เพื่อนเลว” คนนี้อยู่เหมือนกันนะ ส่วนจะมีอะไรนั้น ขอแซมเปิ้ลแจกแจงให้ฟัง ดังต่อไปนี้ เช่น

1.พิจารณาจากประวัติความฉาวโฉดของเจ้าเพื่อนคนนี้ดูก็ได้ ว่าเค้าเคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องของการเผลอใจไปรักแฟนเพื่อนมาก่อนหรือไม่

ถ้าเคยละก็ โอ๊ะโอ ย่อมมีความเป็นไปได้นะสิว่า ประวัติศาสตร์อาจซ้ำรอยเอาก็ได้ แถมประวัติร้ายๆหยั่งงี้ ยังบอกให้รู้ซะด้วยดิว่า ไอ้คนแบบนี้สงสัยจะไม่ชอบหาแฟนเองแฮะ ถึงได้มักง่ายคิดแต่จะแย่งแฟนเพื่อนไปเป็นแฟนของมันยังไงล่ะ…เอ้ แต่บางทีไอ้นี่ไม่ได้อยากแย่งแฟนเพื่อนมาเป็นแฟนตัวเองก็ได้ เพราะอาจคิดแค่อยากจะ “ฟัน” หรือมีเพศสัมพันธ์กับแฟนของเพื่อน ก็มีนี่หว่า

งั้นหากคุณมีเพื่อนที่มีประวัติไม่โสภาสถาพรหยั่งงี้ละก็ ควรระวังไว้ให้ดีก็ละกัน แม้ในอนาคตอาจไม่รู้แน่ชัดหรอกว่ามันจะมาแย่งแฟนเรารึเปล่า? (เพราะอาจไปแย่งจากเพื่อนคนอื่นก็ได้) แต่อย่าเผลอดีกว่า ถึงไงก็อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจคนแบบนี้ เดี๋ยวเถอะจะใสเจีย…เสียใจทีหลังนะเอ๊า

2.สายตาของเพื่อนเอาแต่จ้องมองมาที่แฟนของคุณรึเปล่า?

หากคุณพาแฟนไปพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆของคุณ แล้วเผอิ๊ญคุณสังเกตเห็นว่ามีเพื่อนคนนึงเอาแต่จ้องมองแฟนของคุณแทบไม่กะพริบตาแล้วละก็ อุ๊ย อย่างนี้ก็สันนิษฐานได้เลยว่า เจ้าเพื่อนคนนี้กำลังคิดไม่ซื่อแล้วแหงๆ เอ้า…ถ้าคิดดีและไม่ประสงค์ ร้าย แล้วจะจ้องแต่แฟนของคุณทำไมวะ

หันไปมองคนอื่นๆบ้างก็ได้นี่…ใช่ปะ งั้นจงระวังคนสายตาหื่นหยั่งงี้ละกัน

รู้ได้ไง ว่ากำลังจะถูกเพื่อนแย่งแฟน

3.สนใจอยากรู้เรื่องของแฟนคุณจนเกินเหตุ

ประมาณว่า เจ้าเพื่อนคนนี้เจอคุณเป็นไม่ได้ ต้องรีบปรี่เข้ามาถามคุณอยู่เรื่อยแหละว่า แฟนของคุณตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่, ไปช็อปปิ้งที่ไหน, ไปกับใคร, แฟนของคุณมีเพื่อนกี่คน, มีใครบ้าง, แฟนของคุณมีงานอดิเรกอะไร แถมยังถามไปถึงเรื่องส่วนตัว ว่า คุณกับแฟนเจอกันได้ยังไง, เจอที่ไหน, คุณชอบแฟนตรงไหน, ทำไมถึงชอบ และอีกสารพัดคำถาม…เฮ่อ มันอยากรู้ซอกแซกจนเว่อร์เกินไปเนอะ

ก็เพราะสนใจจนเกินพอดีแบบนี้แหละ ที่เข้าข่าย อ.ต.ร. อันตรายล่ะ

4.ชอบซื้อของมาฝากแฟนของคุณบ่อยๆ เอ๊ะ ชักยังไงซะแล้วแฮะ

แบบว่า เพื่อนชอบอ้างเสมอเลยว่า พอไปเห็นอะไรที่มันน่ารักหรือน่ากิน หรือใครเค้าว่าเป็นของอร่อย ก็มักคิดถึงแฟนของคุณอยู่เรื่อย ดังนั้น จึงซื้อของมาฝากแฟนของคุณซะเลย

แต่เอ…ไอ้เพื่อนคนนี้ของคุณก็แปลกแฮะ แทนที่จะซื้อของมาฝากเพื่อนด้วยกัน มันกลับซื้อของมาฝากแฟนของเพื่อนได้ไงวะเนี่ย โอ้มายก็อด ทำงี้มันน่าเกลียดจะตายไป

อื้อหือ หยั่งงี้ก็ยิ่งส่ออาการสิว่า  กำลังคิดมิดี มิร้ายกับคุณและแฟนของคุณแหงซะ

5.อยากได้เบอร์โทรศัพท์ของแฟนคุณเหลือเกิน โอ้โหชักเหิมเกริมใหญ่แล้ว

โดยเจ้าเพื่อนคนนี้อาจหน้าด้านขอเบอร์แฟนของคุณจากคุณตรงๆเลยก็ได้ แล้วถ้าคุณไม่ให้ มันก็จะเบนเข็มไปถามไถ่ชนิดอยากรู้ให้ได้ว่า ใครบ้างที่เป็นเพื่อนของแฟนคุณ เพื่อที่มันจะได้ไปกะลิ้มกะเหลี่ยขอเบอร์โทรศัพท์จากเพื่อนของแฟนคุณไง หรือไม่งั้นเวลาที่เจอกับแฟนของคุณเมื่อไหร่ ก็จะตรงดิ่งเข้าไปขอเบอร์แฟนคุณทันที โอ๊ยโหยว ทำงี้ต้องไม่มาดีแน่นอน

แล้วทันใดนั้นก็ทำเป็นพูดจากลบเกลื่อนว่า ที่อยากได้เบอร์โทรศัพท์น่ะ เพราะแฟนของคุณอัธยาศัยดีซะจนอยากเป็นเพื่อนด้วย แต่ใครจะหลงกลฮ้า ไม่รู้ซะแล้วว่าแฟนเพื่อนคือของหวงห้าม!

@@@ ที่มา นสพ.ไทยรัฐวันอาทิตย์ คอลัมน์ ร้อยแปดพันเก้า