friend เพื่อน เพื่อนซี้

9 วิธีพิชิตตำแหน่ง เพื่อนซี้

Home / เพื่อน / 9 วิธีพิชิตตำแหน่ง เพื่อนซี้

ในกลุ่มเพื่อนๆ ถึงจะมีกันหลายคน แต่ก็อาจจะมีแค่เพียง 1 คน ที่เราไว้ใจพูดคุยได้แบบสนิทที่สุด จนเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนซี้คู่หู หากเรามีเพื่อนซี้ที่รู้ใจแล้ว ทำอย่างไรถึงจะพิชิตตำแหน่งนี้ไว้ให้คงอยู่ หรือใครอยากจะมีเพื่อนซี้คอยเคียงข้างสักคน ต้องทำอย่างไรบ้าง วันนี้ มีทริคเล็กๆ มาฝาก

9 วิธีพิชิตตำแหน่ง เพื่อนซี้

1.อย่าลืมวันเกิดเพื่อนซี้เด็ดขาด

(ถ้าไม่ซี้ลืมได้) ทำอย่างไรก็ได้เพื่อกันลืม เช่น วงกลมวันเกิดเพื่อนในปฏิทินเขียนติดไว้หน้ากระจก หรือใช้วิธีไฮเทคด้วยการบันทึกไว้ในมือถือ เมื่อถึงวันเกิดเพื่อน เจ้ามือถือก็จะส่งเสียงเตือนให้คุณรู้เอง

2.ซื่อสัตย์ต่อมิตรภาพ

อย่าทิ้งเพื่อนสุดซี้ของคุณให้เดียวดาย แม้ว่าคุณอยากมีเพื่อนใหม่ที่เลิศเลอแค่ไหน เพราะคุณจะรู้ได้อย่างไรว่า เพื่อนใหม่จะนิสัยดีเหมือนเพื่อนซี้หน้าเดิม หากอยากมีเพื่อนใหม่หรืออยากเข้ากลุ่มใหม่ ก็ดึงเพื่อนของคุณไปด้วยสิ

3.อย่านินทาเพื่อน ทั้งต่อหน้าและลับหลัง

เพราะการกระทำแบบนี้ไม่เจ๋งสักนิด และคุณเองนั่นแหละที่อาจโดนขับออกจากกลุ่ม

4.หากเพื่อนกำลังเศร้า พยายามทำให้เธอยิ้มได้

เช่น ปลอบใจ หรือจะกอดก็ไม่ว่าเพราะการสัมผัสทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีขึ้นได้ ถ้ายังไม่ได้ผล คิดดูซิว่ากิจกรรมที่เพื่อนคุณชอบคืออะไร แล้วชวนไปทำด้วยกัน

5.คงไม่มีใครชอบทะเลาะกับเพื่อน

แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ คุณเองควรเป็นฝ่ายยุติเรื่องราว ให้เหตุผลที่ดีกับเพื่อนว่า คุณต้องการอะไรและถามด้วยว่าเพื่อน ไม่เข้าใจคุณตรงจุดไหนจะได้หาวิธีประนีประนอม

6.คุณต้องพร้อมให้การแนะนำ อย่างตรงไปตรงมา

แต่ใช้คำพูดที่ไม่หักหาญน้ำใจ หากเพื่อนคุณใส่เสื้อเขียวตัวพอง กางเกนขาบานสีแดง ซึ่งดูเหมือนเพิ่งหลุดออกมาจากเล้าไก่ คุณคงไม่บอกเธอไปตรงๆแบบนั้น อาจบอกเธอว่าเธอใส่เสื้อยืด กางเกนขายีนดูดีกว่าเยอะเลย

7.เชื่อใจเพื่อนซี้แสนดีของคุณเถอะ

ถ้าคุณไว้ใจถึงขั้นบอกความลับของคุณกับเพื่อนแล้ว แน่ใจได้ว่าเขาหรือเธอจะเชื่อใจและพูดกับคุณได้ทุกเรื่องเช่นกัน

8.มุกแป้ก

ถ้าเพื่อนคิดว่ากำลังเล่าเรื่องตลกอยู่ถึงแม้มันจะแป้กที่สุดเท่าที่คุณเคยได้ยินมา แต่คุณก็ควรจะขำเพื่อรักษาน้ำใจ เถอะน่า! เพราะอย่างน้อยเพื่อนคุณก็ได้พยายามแล้วนะ

9.ความลับของเพื่อนไม่ควรเอาไปพูด

เรื่องบางเรื่อง หรือปัญหาส่วนตัวที่เพื่อนเล่า เราควรดูด้วยว่าเรื่องนั้นสมควรที่จะเอาไปพูดมั้ย? ในเมื่อเค้าไว้ใจแล้ว เราก็ควรซื่อสัตยต่อเพื่อนด้วย

ภาพจาก http://tuku.meinv.com/zipai/22712/8.html